1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal đứng đầu Premier League về một thông số đặc biệt

Dau Archie

Bất chấp những tuần tệ hại gần đây, Arsenal đã chơi phòng ngự chắc chắn. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng để thủng lưới những bàn thua khó hiểu.

Những trận thua gần đây trước West Ham, Liverpool và Fulham chứng kiến ​​những sai sót trong phòng ngự và những lỗi ở tình huống cố định. Đoàn quân Mikel Arteta trông như cái bóng so của chính họ với thời điểm này năm ngoái.

Tuy nhiên, dù khủng hoảng, Arsenal vẫn chỉ kém đội đầu bảng 5 điểm và còn một chặng đường dài phía trước trong cuộc đua danh hiệu.

Nhiều người chê trách hàng công và những sai sót của thủ môn David Raya, nhưng Pháo thủ đã thực sự cải thiện ở một khía cạnh quan trọng trong lối chơi.

Mặc dù mắc sai sót gần đây, nhưng xét về khâu phòng ngự, Arsenal đã tiến bộ hơn và nhận ít bàn thua nhất tại Premier League từ các tình huống cố định.

Arsenal tập luyện
Arsenal nhận ít bàn thua nhất từ các pha cố định.

Số liệu thống kê trên Understat, Arsenal hiện đang để thủng lưới ít xG (bàn thắng dự kiến) từ các tình huống cố định hơn mùa giải trước. Họ còn có khả năng phòng ngự xếp hạng tốt nhất giải đấu.

Arsenal đã cải thiện đôi chút ở khả năng tấn công cố định, nhưng vẫn tạo ra xG từ các tình huống cố định thấp hơn Everton, Newcastle, Liverpool, Brentford, Wolves và Man City.

Bàn thắng gần đây nhất của Arsenal ở Premier League đến từ một tình huống như vậy, khi Gabriel Magalhaes bật cao từ một quả đá phạt để ghi bàn thắng vào lưới Liverpool. Pháo thủ đã không ghi bàn kể từ đó, họ chỉ có 37 bàn ở giải đấu.

Arsenal tập luyện
Arsenal cũng đau đầu về thiếu những bàn thắng.

Về mặt phòng ngự, Arsenal đã chơi xuất sắc trong việc dàn dựng các tình huống cố định trong hai mùa giải vừa qua, nhưng những trận gần đây chứng kiến ​​​​họ có vẻ dễ bị tổn thương hơn về mặt này.

Bất chấp sự hiện diện của William Saliba và Gabriel, những người có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua danh hiệu, Pháo thủ để thủng lưới 4 bàn từ các tình huống cố định trong 6 trận gần đây. Trước đó, họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 14 trận đầu tiên của mùa giải.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie