1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal 'gặp nạn' sau chức vô địch Europa League của Atalanta

Gnoud

Arsenal có thể sẽ phải đối mặt với những khó khăn tại Champions League 2024/2025, sau khi Atalanta lên ngôi vô địch Europa League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Gasperini, Atalanta đã xuất sắc đánh bại Leverkusen để giành lấy danh hiệu châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1963.

Với việc Atalanta và Leverkusen lọt vào đến chung kết Europa League, cả Ý và Đức sẽ có thêm một suất thứ 5 tại Champions League mùa tới nhờ hệ số xếp hạng của UEFA.

Leverkusen và Atalanta sẽ có thêm suất thứ 5 tại Champions League
Bundesliga và Serie A sẽ có thêm suất thứ 5 tại Champions League.

Điều này đồng nghĩa với việc Tottenham, đội bóng top 5 tại Premier League, sẽ phải thi đấu tại Europa League thay vì giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đặc biệt, chiến thắng của Atalanta có thể mang lại cho nước Ý tận 6 suất tham dự Champions League nếu họ giữ nguyên vị trí hiện tại trên BXH Serie A (top 5 và 1 trận chưa đấu).

Tức là nếu họ cán đích ở top 5 thì đội bóng xếp sau AS Roma sẽ góp mặt tại đấu trường hàng đầu châu Âu với tư cách là đội thứ 5 của giải đấu, và được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Trong trường hợp này, Arsenal dự kiến sẽ thi đấu ở nhóm hạt giống số 2 cùng với những kẻ máu mặt như Juventus, Bayer LeverkusenAtletico Madrid.

Arsenal gặp bất lợi tại Champions League 2024/2025
Arsenal gặp bất lợi tại Champions League 2024/2025.

Từ mùa giải 2024/2025, Champions League sẽ được mở rộng từ 32 lên 36 đội. Theo thể thức mới, mỗi đội sẽ đối đầu với 2 CLB từ 4 nhóm hạt giống.

Các CLB đến từ cùng một quốc gia không được phép thi đấu với nhau, nghĩa là Arsenal, Manchester City, LiverpoolAston Villa sẽ không thể gặp nhau.

Điều này đồng nghĩa với việc Arsenal và Aston Villa đang đối mặt với những lá bốc thăm khó khăn hơn.

Trong kịch bản xấu nhất, nếu Pháo Thủ rơi vào nhóm hạt giống thứ 3, họ có thể phải đối đầu với Bayern Munich và PSG từ nhóm hạt giống số 1, cùng với đó là Barcelona và Juventus từ nhóm hạt giống 2.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud