1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal, Liverpool, Man City - Đâu là đội nắm trong tay lợi thế ở cuộc đua vô địch?

Jason Todd

Liverpool chắc chắn khó có thể chấp nhận để Man United cầm chân ở Old Trafford, dù đã thi đấu tốt hơn và tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Ngược lại, người hâm mộ Man City và Arsenal đang phấn khích hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều tích cực là The Kops vẫn chưa thật sự bị Pháo thủ bỏ lại khi đang có cùng số điểm và chỉ thua hiệu số.

Rõ ràng những vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh đang diễn ra với rất nhiều biến động hấp dẫn. Một tuần trước, Liverpool mới là đội mỉm cười với trận hòa tẻ nhạt giữa Man City và Arsenal tại Etihad.

Và hãy cùng dự đoán cuộc đua tam mã này sẽ diễn ra như thế nào dựa vào lịch thi đấu của cả Arsenal, Liverpool và Man City ở 7 vòng đấu cuối cùng.

Arsenal đã chính thức trở lại ngôi đầu khi Liverpool bị Man United cầm chân.
Arsenal đã chính thức trở lại ngôi đầu khi Liverpool bị Man United cầm chân.

Trong suốt 8 tháng trước, các CLB hầu như chỉ quan tâm đến những gì diễn ra với mình, thay vì hướng sự chú ý cho các đối thủ.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Hãy thử hỏi NHM cả 3 đội bóng trên xem sao, họ sẽ dễ dàng cho bạn biết lịch thi đấu của đối thủ.

Đoàn quân Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành trọn 9 điểm ở 3 trận đấu tiếp theo với Luton, BrightonNottingham Forest

Bất chấp hàng phòng ngự không còn kiên cố như trước, The Citizens nhiều khả năng cũng có thể đánh bại FulhamWolves trước trận đấu cuối cùng với West Ham.

Thách thức khó khăn nhất cho Man City không gì khác ngoài chuyến làm khách trước Spurs.

Nên nhớ The Citizens đã để thua 5 trận liên tiếp trên SVĐ Tottenham Hotspur, trước khi đánh bại Gà Trống 1-0 ở FA Cup vào tháng 1.

Man City được đánh giá là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất trong cuộc đua tam mã.
Man City được đánh giá là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất trong cuộc đua tam mã.

Về phía mình, Liverpool có thể chiến thắng trước Crystal Palace vào tuần tới. Ở trận đấu tiếp theo, The Kops sẽ chạm trán Fulham, một đội bóng không còn quá nhiều mục tiêu vào lúc này.

Rào cản đầu tiên cho thầy trò HLV Klopp sẽ là trận đấu với Everton trên sân Goodison Park. Dù đoàn quân của Sean Dyche có tệ đến đâu thì trận derby Merseyside vẫn luôn rất khó đoán.

Sau chuyến làm khách trước West Ham, Liverpool sẽ đối đầu với Spurs và Aston Villa, 2 đội đang cạnh tranh cho xuất tham dự Champions League, trong vòng 6 ngày.

Và ở vòng đấu cuối cùng, The Kops sẽ trở lại sân nhà trong cuộc tiếp đón Wolves.

Liverpool phải sớm tìm lại mạch thắng sau trận hòa thất vọng đêm qua.
Liverpool phải sớm tìm lại mạch thắng sau trận hòa thất vọng đêm qua.

Trong khi đó, Arsenal đang tỏ ra không thể ngăn cản và dường như đã học được nhiều điều từ thất bại năm ngoái.

Dù vậy, 3 trận đấu sắp tới với Aston Villa, Wolves và đặc biệt là Chelsea đều có thể khiến Pháo thủ phải trả giá đắt.

Nhưng trận derby bắc London với Tottenham mới là trận đầu được chú ý nhất. Ngoài ra, Arsenal vẫn còn các trận đấu với Bournemouth, Man United, trước khi tiếp đón Everton vào ngày cuối mùa giải.

Arsenal vẫn còn các trận đấu với Spurs, Chelsea và Man United.
Arsenal vẫn còn các trận đấu với Spurs, Chelsea và Man United.

Thực tế, người hâm mộ không còn quá xa lạ với các cuộc đua vô địch hấp dẫn ở Ngoại hạng Anh, nhưng lần này có thể trở nên đặc biệt hơn nhiều.

Man City vẫn đang là những người nắm giữ chiếc cúp Ngoại hạng Anh thật, trong khi vẫn còn một chiếc cúp dự phòng được “lưu diễn” trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó còn một bản sao nằm trong studio sản xuất của BTC Ngoại hạng Anh. Và nếu cuộc đua tam mã tiếp tục kéo dài đến vòng đấu cuối, có thể cả 3 chiếc cúp sẽ lần đầu được sử dụng cùng lúc.

Hãy cùng chờ đợi những điều đặc biệt sẽ đến. Nhưng nếu nhìn vào lịch thi đấu, có thể Man City, đội đang yếu thế nhất trong cuộc đua, mới là những người có lợi thế.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd