1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal, Man City và Liverpool đối mặt với những thử thách gì ở chặng cuối NHA?

David Nguyen

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League đang diễn ra hết sức hấp dẫn sau các kết quả đầy bất ngờ tuần này, đặc biệt là trận thua của Liverpool.

The Kop đã thất bại tâm phục khẩu phục 0-2 trước kình địch cùng thành phố Everton trên sân Goodison Park vào rạng sáng thứ 5. 

Sau trận, Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng của ông giờ đây phải trông chờ vào việc Arsenal và Manchester City sẩy chân.

Chiếc cúp bạc NHA
Cuộc đua tam mã Premier League đang diễn ra rất hấp dẫn ở những vòng cuối.

Tuy nhiên, điều đó dường như khó xảy ra, khi Arsenal đã hồi phục sau trận thua trước Bayern Munich tại Champions League để có hai chiến thắng liên tiếp trước WolvesChelsea.

Trong khi đó, Manchester City đã có chiến thắng hủy diệt 4-0 khi hành quân đến sân của Brighton và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn một điểm.

Mặc dù The Citizens vẫn đứng ở vị trí thứ hai, nhưng họ còn một trận chưa đá so với Arsenal. Ngoài ra, lịch thi đấu của nửa xanh thành Manchester cũng khá dễ thở ở 5 vòng đấu còn lại của Premier League. 

Arsenal

Vị trí hiện tại: 1 | Điểm: 77 | Hiệu số bàn thắng: 56

Tưởng chừng như tham vọng giành danh hiệu của Arsenal đã chấm dứt sau hai trận thua liên tiếp trước Aston Villa và Bayern Munich.

Thế nhưng, việc thầy trò Arteta giành được 6 điểm trong vòng bốn ngày đã làm sống lại mùa giải của Pháo thủ.

Từ việc bị xem là không còn cơ hội vô địch, nửa đỏ trắng thành London sẽ tạm giữ ngôi đầu ít nhất cho đến chủ nhật khi họ có chuyến làm khách trên sân của Tottenham.

Trossard và đồng đội tại Arsenal
Arsenal đã tìm lại mạch thắng sau hai trận thua trước Villa và Bayern.

Gà trống chắc chắc đang muốn làm điều mà Everton đã làm với Liverpool tại Goodison Park hồi giữa tuần.

Vẫn còn những thách thức khác đang chờ đợi Arsenal ở chặng đua cuối cùng. Bournemouth, với lối chơi pressing nhiệt huyết, được xem là có cơ hội ngán đường Pháo thủ.

Trong khi đó, chuyến làm khách tới Old Trafford để đối đầu với Manchester United được xem là thử thách khá lớn với Arsenal ở 5 vòng đấu cuối cùng, mặc cho Quỷ đỏ đang có phong độ thất thường.

Trận đấu quan trọng nhất ở 5 vòng đấu cuối: Derby Bắc London 

Trận đấu đáng chú ý còn lại của Arsenal ở chặng cuối chắc chắn sẽ là cuộc chạm trán với Spurs tại derby Bắc London vào Chủ nhật tuần này.

Chiến thắng 2-0 của Pháo thủ mùa trước là chiến thắng duy nhất trong 9 lần họ làm khách tại sân vận động Tottenham Hotspur ở Premier League.

Trong khi đó, Gà trống đang có thành tích tốt trước các đội bóng Top đầu mùa này. Ngoài ra, thầy trò Ange Postecoglou cũng đã được nghỉ hai tuần trước trận đấu này.

Manchester City

Vị trí hiện tại: 2 | Điểm: 76 | Hiệu số bàn thắng: 48

Sau khi bị tụt lại về điểm số so với Arsenal vì tham dự Cúp FA, Man City đã trở lại đường đua mạnh mẽ bằng một màn trình diễn áp đảo trên sân của Brighton.

Đoàn quân Pep Guardiola sẽ đối đầu với ba đội nửa dưới bảng xếp hạng ở chặng đua cuối, trong đó chỉ Nottingham Forest là đội duy nhất còn mục tiêu để chiến đấu.

Gvardiol và cầu thủ Spurs
Man City thường gặp khó khăn mỗi khi chạm trán Spurs.

Wolves đã gây ra nhiều khó khăn cho các đội hàng đầu mùa này nhưng họ sẽ thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng ở cuộc chạm trán Man City.

Ngoài ra, đội bóng của Gary O'neil đang có hiệu số bàn thắng bại thấp thứ 6 tại chiến dịch Premier League năm nay.

Trận đấu quan trọng nhất ở 5 vòng đấu cuối: Chuyến làm khách tới sân Tottenham

Đối với cả ba đội đang cạnh tranh cho chức vô địch, Tottenham có lẽ là đối thủ khó nhất mà họ phải đối đầu ở 5 trận còn lại.

Điều đó đặc biệt đúng với Man City, khi Spurs là một đội bóng mà thầy trò Pep Guardiola thường có kết quả không tốt ở các cuộc chạm trán gần đây.

Mặc dù giành chiến thắng tại London trong khuôn khổ FA Cup vào đầu năm nay, nhưng The Citizens chưa một lần ghi bàn tại sân vận động Tottenham Hotspur.

Liverpool

Vị trí hiện tại: 3 | Điểm: 74 | Hiệu số bàn thắng: 41

Nhiều chuyên gia cho rằng Liverpool là đội có lịch thi đấu dễ thở nhất so với ba đội đang cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, những thất bại trước Crystal Palace và Everton - lần lượt đứng ở vị trí thứ 14 và thứ 16 trên bảng xếp hạng - đã gây tổn thương nghiêm trọng đến hy vọng vô địch của Lữ đoàn đỏ.

Sau trận thua Everton, HLV Jurgen Klopp bất ngờ nói về việc củng cố vị trí trong top 4 dù Liverpool đang hơn đội bóng xếp thứ 5 Tottenham với khoảng cách 14 điểm.

Đã xuất hiện những lo sợ về việc mùa giải của The Kop có thể bị hủy hoại với các trận đấu khó khăn phía trước.

Salah và đồng đội Darwin Nunez
Liverpool cần phải nhanh chóng phục hồi sau thất bại trước Everton.

Cuộc chạm trán Tottenham vào đầu tháng tới là trận đấu mà đoàn quân Jurgen Klopp buộc phải thắng. Trong khi đó, chuyến hành quân đến sân của Aston Villa một tuần sau đó được đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu Wolves cũng có thể trở thành đối thủ khó chơi nếu họ có đủ trụ cột. Bầy sói là một trong những đội bóng có thành tích ấn tượng trước các câu lạc bộ hàng đầu.

Trận đấu quan trọng nhất ở 5 vòng đấu cuối: Chuyến làm khách trên sân West Ham

Đối đầu với một đội bóng vừa nhận thất bại 2-5 ở trận đấu gần nhất có vẻ không phải là một thử thách lớn.

Tuy nhiên, hãy hiểu rằng nếu Liverpool không giành chiến thắng khi hành quân đến phía Đông London, hy vọng vô địch của thầy trò Jugen Klopp sẽ hoàn toàn chấm dứt.

Trung vệ Virgil van Dijk đã phàn nàn về việc Liverpool phải thi đấu sớm với West Ham vào ngày thứ 7 ngay sau trận thua trước Everton.

Đây được xem là yếu tố khá quan trọng khi Búa tạ có một tuần nghỉ ngơi và đoàn quân David Moyes luôn có khả năng tạo bất ngờ mỗi khi đối đầu với các ông lớn.

Do đó, Liverpool phải nhanh chóng tìm lại mạch thắng nếu muốn lên ngôi tại Premier League mùa giải năm nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen