1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal phá kỷ lục của West Brom nhờ 'vũ khí đặc biệt'

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Trận đấu thuộc vòng 35 Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến hành quân đến sân của Tottenham. Và như đã được dự đoán từ trước, Pháo Thủ khá dễ dàng áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ và ghi được ba bàn thắng chỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong số ba bàn thắng của Arsenal, hai trong đó đến từ những tình huống cố định, đặc biệt là từ các cú đá phạt góc. Trước tiên, ở phút thứ 15, tiền vệ Hojbjerg của Tottenham đã không may phản lưới nhà, giúp Arsenal vươn lên dẫn trước.

Sau đó, ở phút thứ 38, Kai Havertz đã ghi bàn bằng một cú đánh đầu mạnh mẽ. Xen giữa hai bàn thắng này là pha ghi bàn của Bukayo Saka ở phút thứ 27.

Đáng chú ý, bàn thắng của tuyển thủ người Đức cũng đánh dấu một kỷ lục đặc biệt trong mùa giải của Arsenal. Theo Opta, tổng cộng đã có 16 bàn thắng từ các cú đá phạt góc của Pháo Thủ trong Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24.

Đây là thành tích tốt nhất từng được ghi nhận bởi một đội bóng ở giải đấu hàng đầu của nước Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về West Brom dưới sự dẫn dắt của HLV Tony Pulis trong mùa giải 2016/2017.

cầu thủ arsenal ghi bàn
Kai Havertz giúp Arsenal lập kỷ lục ghi bàn bằng cú đánh đầu đầy dũng mạnh.

Trong mùa giải này, những cú đá phạt góc đã trở thành một "vũ khí đặc biệt" của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta. Chỉ trong hiệp một của trận Derby Bắc London, Pháo Thủ đã khiến đối thủ phải gục ngã hai lần sau những tình huống này.

Trên sóng truyền hình Sky Sports, cựu danh thủ của Man United - Gary Neville đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng ghi bàn từ các tình huống cố định của Arsenal.

"Arsenal đã làm cho đối thủ rối loạn trong các tình huống đá phạt góc. Họ đã rèn luyện và chuẩn bị cho điều này suốt cả một năm qua. Mọi thứ diễn ra thật trôi chảy.

Trong bàn thắng mở tỷ số, Tomiyasu đã có tác động vừa đủ để làm cho Hojbjerg không thể tập trung hoàn toàn vào tình huống đó. Còn thủ môn Vicario thì không có bất kỳ cơ hội nào để ngăn chặn và quả bóng đã lướt qua mắt anh ta trong nháy mắt."

các cầu thủ arsenal ăn mừng
Arsenal đang ngày một hoàn thiện dưới bàn tay của Mikel Arteta.

Sau thất bại ở mùa giải trước, Arsenal đang từng bước hoàn thiện dưới sự chỉ đạo của Mikel Arteta. Hiện tại, Pháo Thủ đang được xem là đối trọng lớn nhất của Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Trước vòng 35, đội chủ sân Emirates đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 77 điểm, nhiều hơn đội bóng nửa xanh thành Man 1 điểm mặc dù đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen