1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arsenal sẽ thống trị Premier League từ mùa giải sau

Dau Archie

Vòng đấu cuối cùng của Premier League 2023/2024 vừa khép lại với chức vô địch thuộc về Manchester City.

Không có bất ngờ xảy ra, Man city đã dễ dàng đánh bại West Ham United tại Etihad. Trong khi Arsenal cũng có thêm 3 điểm với thắng lợi 2-1 trước Everton.

Với kết quả này, Pháo Thủ đành tiếp tục về nhì và chứng kiến đoàn quân Pep Guardiola đăng quang ngôi vương lần thứ 4 liên tiếp.

Thực tế là đội bóng của Mikel Arteta đã lần nữa thất bại, nhưng họ vẫn cho thấy sự tiến bộ qua các năm. Và không loại trừ khả năng, Arsenal sẽ có cơ hội vô địch Premier League ở mùa sau với nhiều lý do.

Arsenal 2-1 Everton
Arsenal vượt qua Everton là không đủ.

Bộ khung chính không có nhiều xáo trộn

Với đội hình được đóng khung trong 2 mùa giải qua, Arsenal đã thể hiện một phong cách chơi có đẳng cấp cao và áp đảo đối thủ. Dự kiến, Arteta sẽ không có nhiều thay đổi về đội hình chính ở mùa giải tới.

Các đội bóng cạnh tranh chức vô địch sẽ dè chừng Pháo Thủ, bởi họ đã chuẩn bị mọi thứ từ nhiều năm trước. Mùa giải năm sau, đó là lúc đoàn quân Arteta sẽ trở thành một ứng cử viên năng ký.

Kinh nghiệm thất bại đã nhiều

Trong hai mùa giải qua, Arsenal đã đánh mất chức vô địch vào tay Man City với những thất bại ở giai đoạn nước rút. Lý do là bởi, sự non nớt của các cầu thủ đã không thể vượt qua độ căng thẳng ở nhiều thời khắc quan trọng.

Thế nhưng, điều này khó mà lặp lại ở mùa giải tới khi Arsenal đã trải qua quá nhiều thất bại. Mikel Arteta cũng là một HLV giỏi, ông hoàn toàn biết điều đó và không để nó lặp lại

Mikel Arteta trưởng thành

Mikel Arteta
Mikel Arteta đã cải thiện bản thân rất nhiều.

HLV Arteta tất nhiên là một yếu tố quan trọng. Qua vài mùa giải ở Emirates, ông đã giúp đội bóng đi vượt tiến độ như mong muốn. Thậm chí, các chuyên gia còn đánh giá Arteta hiện là một trong những HLV giỏi nhất thế giới.

Dù chưa cùng Arsenal vô địch Premier League hay Champions League, tài năng của Arteta đã được mọi người công nhận rộng rãi.

Từ mùa giải tiếp theo, mọi đối thủ sẽ phải dè chừng Arsenal, bởi họ sẽ là ứng cử viên số 1 cho mọi đấu trường họ tham dự.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie