1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta 'bất lực' chỉ ra 2 nguyên nhân khiến Arsenal xuống phong độ

David Nguyen

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Wolverhampton tại Premier League, HLV Mikel Arteta đã đưa ra hai lý do cho sự suy giảm thành tích của Arsenal sau hai trận thua liên tiếp trước Aston VillaBayern Munich.

Những thất bại trên đã đẩy mùa giải của Pháo thủ đến bờ vực sụp đổ, với việc giấc mộng vô địch Champions League chính thức tan thành mây khói khi bị Bayern loại khỏi sân chơi danh giá nhất Châu Âu hồi giữa tuần.

Ngoài ra, trận thua trước Villa có thể khiến Arsenal mất cơ hội lên ngôi tại Premier League, khi đội bóng của Mikel Arteta hiện kém đội đầu bảng Manchester City 2 điểm và Ngoại hạng Anh chỉ còn 6 vòng đấu nữa.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã khẳng định Arsenal sẽ tập trung hoàn toàn vào cuộc đua vô địch ở giải quốc nội trước chuyến làm khách đến sân của Wolves vào thứ 7. 

Khi được hỏi về sự suy giảm vể mặt phong độ của đội bóng Bắc London ở hiệp hai của các trận đấu, Arteta đã lên tiếng đổ lỗi cho lịch thi đấu cũng như chất lượng của các đối thủ.

"Đôi khi đó là do đội bạn. Đối thủ chơi rất tốt và bạn phải chúc mừng họ. Đôi khi lỗi thuộc về tôi, không thay đổi hoặc đưa ra quyết định đúng đắn.

Rice và Gabriel
Arsenal vừa trải qua tuần lễ thảm họa.

Đôi khi các cầu thủ không có đủ tinh thần. Nhưng điều gì đã xảy ra nếu chúng tôi ghi hai, ba hoặc bốn bàn trong hiệp một trận đấu với Aston Villa hoặc hai hoặc ba bàn trước Bayern như chúng tôi đã từng làm.

Chẳng ai biết. Cuối cùng, trạng thái của một trận đấu quan trọng đến mức nào trong bóng đá. Bạn phải nhận ra điều đó. Bạn không thể chỉ tập trung vào một khoảnh khắc để đánh giá. Điều đó quá đơn giản.

Đây đã là một hành trình rất căng thẳng. Khi bạn tiến gần đến đỉnh cao và chinh chiến ở một đẳng cấp như vậy, bạn biết rằng bạn sẽ phải trải qua điều đó.

Arteta và học trò Rice
Arteta chỉ ra nguyên nhân khiến Arsenal tụt phong độ.

Công việc này, ngành công nghiệp này liên tục thử thách sự kiên nhẫn và lòng tự trọng của bạn. Điều đó được thể hiện khi mọi thứ đang diễn ra tốt và ngay cả khi chúng không diễn ra tốt.

Trong suốt thời gian đó, bạn phải điều chỉnh và trải qua mọi thứ một cách tự nhiên cũng như hiểu rõ ngữ cảnh. Bạn phải trải qua những điều tích cực. Điều đó thực sự quan trọng để giúp bản thân được học hỏi và nhìn về phía trước."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen