1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta chỉ ra điểm yếu 'bất di bất dịch' của Spurs đã bị Arsenal khai thác

David Nguyen

Huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết ông rất vui mừng sau khi Arsenal giành chiến thắng 3-2 trong trận derby Bắc London. 

Đồng thời, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiết lộ cái cách đội bóng của ông đã nhắm vào điểm yếu của Tottenham. Đó chính là khả năng phòng ngự tại các quả phạt góc ở cột gần.

Pháo thủ tưởng chừng như sẽ có chiến thắng dễ dàng khi Pierre-Emile Hojbjerg đánh đầu phản lưới nhà từ một quả phạt góc. Không lâu sau, Bukayo Saka ghi bàn để đưa đội dẫn đầu Premier League có lợi thế hai bàn trong nửa giờ đầu.

Tới phút 38, Kai Havertz nâng tỷ số lên thành 3-0 bằng pha đánh đầu từ một tình huống phạt góc. 

Các ngôi sao Arsenal đang ăn mừng
Arsenal xuất sắc đánh bại Spurs ở derby Bắc London.

Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Cristian Romero đã tận dụng một sai lầm tai hại từ thủ môn David Raya để rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà. 

Hy vọng có điểm của Gà trống được thắp lên khi Son Heung-min ghi bàn từ chấm 11m ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, thầy trò Arteta đã giữ vững lợi thế mong manh để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đại kình địch cùng thành phố. 

Kết quả này giúp Arsenal vẫn dẫn đầu BXH Premier League với một điểm nhiều hơn Manchester City, đội bóng cũng giành được thắng lợi 2-0 trước Nottingham Forest ở trận đấu sau đó.

Mặc dù vậy, đoàn quân Pep Guardiola đang thi đấu ít hơn nửa đỏ trắng thành London một trận.

Bàn thắng đầu tiên và thứ ba của Arsenal là bàn thứ 20 và 21 của họ từ các tình huống cố định. Và Nicolas Jover - huấn luyện viên phạt góc của CLB - đã nhận được mưa lời khen vì thành công của Pháo thủ, trong việc tận dụng các quả phạt góc và phạt tự do ở mùa giải này.

"Đó là pha dàn xếp đá phạt quen thuộc của Arsenal suốt cả năm qua và nó luôn hiệu quả," cựu Quỷ đỏ Gary Neville nói trên Sky Sports trong lúc trận đấu diễn ra.

"Vị huấn luyện viên phạt góc của Arsenal thực sự là rất giỏi!"

Trong cuộc phỏng vấn sau trận với Sky Sports, Arteta tiết lộ rằng Arsenal đã phát hiện được điểm yếu của Tottenham, trong việc phòng ngự ở cột gần từ các quả phạt góc.

Khi được hỏi liệu Pháo thủ có nhắm vào khu vực đó của Spurs để khai thác hay không, Arteta vui vẻ trả lời: 

Tình huống phạt góc giữa Arsenal và Spurs
Arteta tiết lộ Arsenal đã khai thác triệt để điểm yếu của Spurs.

"Rõ ràng, mỗi CLB đều sẽ để lộ những khoảng trống trong các tình huống đang diễn ra. Và bàn thắng chúng tôi ghi được là một trong những điểm yếu mà đội bóng đã phát hiện ra.

Chúng tôi cũng có những điểm yếu riêng và chúng tôi đang cố gắng không làm nổi bật chúng quá nhiều."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen