1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta chỉ ra lý do 'trên trời' khiến Arsenal thất bại trước Bayern

Cristian Nguyen

HLV Mikel Arteta đã chỉ ra sai lầm lớn khiến Arsenal bị loại khỏi Champions League bởi Bayern Munich.

Đội bóng Bắc London đã hòa 2-2 ở trận lượt đi trước đoàn quân của Thomas Tuchel nhưng lại nhận trái đắng ở Allianz ArenaJoshua Kimmich là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là một trận đấu mà những chi tiết nhỏ nhất cũng có thể quyết định tất cả. Cú đánh đầu của Kimmich là những gì Bayern cần để tiến vào bán kết.

Mặc dù, họ đã bị Bayer Leverkusen phá hỏng chuỗi vô địch Bundesliga 11 năm liên tục, nhưng các học trò của Tuchel vẫn rất quyết tâm ở đấu trường châu lục, nhằm tránh khỏi viễn cảnh trắng tay mùa này.

Phía bên kia chiến tuyến, Pháo thủ đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong một tuần, họ bị Man City vượt mặt trong cuộc đua vô địch Premier League và bị loại khỏi Champion League.

arsenal phát biểu
Arsenal dừng bước tại Champions League và đối diện với nguy cơ trắng tay.

Sau trận đấu, Arteta nhấn mạnh điều cần tập trung nhất bây giờ là trận đấu sắp tới với Wolves. Ông nói:

"Hiện tại, bầu không khí trong phòng thay đồ rất tệ, đến nỗi tôi không thể tìm được một từ ngữ thích hợp nào để miêu tả sự thất vọng lúc này."

HLV người Tây Ban Nha nói thêm: "Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng có nhiều kinh nghiệm, trận hòa ở lượt đi không khác gì biếu cho họ một lợi thế cực kỳ lớn.

Hôm nay chúng tôi đã mắc phải nhiều sai lầm, đặc biệt là việc bảo vệ khu vực vòng cấm và mọi chuyện thật khó khăn sau khi bị thủng lưới."

cầu thủ arsenal thất vọng
Sự thất vọng ngập tràn trên gương mặt của các cầu thủ Arsenal sau thất bại trước Bayern.

Arteta cảm thấy Pháo thủ chơi tốt hơn ở cả hai lượt trận, nhưng một "điều kỳ diệu" nào đó đã giúp Bayern có được lợi thế.

Ông giải thích: "Đó là sai lầm của các cầu thủ phòng ngự hoặc điều kỳ diệu nào đó đã dẫn đến trận hòa ở lượt đi. Đây là nguyên nhân khiến chúng tôi không thể giành chiến thắng cuối cùng.

Chúng tôi đã chơi tốt hơn họ trong trận lượt đi và có rất nhiều khoảnh khắc để kết liễu đối thủ trong trận đấu đó, nhưng sự quyết đoán là điều các học trò của tôi còn thiếu."

Gác lại nỗi thất vọng, Arteta thể hiện sự tự hào về hành trình Champions League năm nay của Arsenal:

"Chúng tôi đã quay lại đấu trường Champion League sau 7 năm vắng bóng. Sau khi tiến vào tứ kết thì tham vọng của chúng tôi chính là bán kết, chung kết hoặc có thể may mắn hơn là vô địch giải đấu.

Như mọi người có thể thấy nhiều câu lạc bộ khác phải mất 6 hoặc 7 năm mới có thể đạt được điều đó. Nhưng chúng tôi đã gần như làm được chỉ trong năm đầu tiên quay lại."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen