1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta chốt thời điểm chức vô địch Premier League sẽ ngã ngũ

David Nguyen

Mới đây, HLV Mikel Arteta vừa có phát biểu đáng chú ý về danh hiệu vô địch Premier League mùa giải năm nay. 

Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin rằng cuộc đua giữa Liverpool, Arsenal và Manchester City sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Khoảng cách giữa ba đội dẫn đầu BXH chỉ là 3 điểm trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chỉ còn 8 vòng nữa là khép lại.

Van Dijk và KDV và Saka
Arteta cho rằng cuộc đua vô địch chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối.

Mọi thứ có thể thay đổi vào cuối tuần này khi Arsenal và Man City phải đối mặt với khó khăn tiềm ẩn, khi làm khách trên sân của BrightonCrystal Palace vào ngày thứ 7.

Trong khi đó, đội đầu bảng Liverpool sẽ hành quân đến Old Trafford để chạm trán với đối thủ không đội trời chung Manchester United.

Trước chuyến hành quân đến Amex, Arteta cho rằng danh hiệu vô địch sẽ chỉ được quyết định ở ngày cuối cùng của mùa giải. Đó là ngày 19/5.

"Đây là tiêu chuẩn của giải đấu này trong 6 hoặc 7 năm qua rồi", thuyền trưởng Arsenal nói trong buổi họp báo trước trận đấu với Brighton.

"Sự chênh lệch là rất nhỏ, chỉ nên nhìn vào bảng xếp hạng ở trận đấu cuối cùng. Nếu chúng tôi duy trì được như hiện tại, tôi nghĩ Arsenal sẽ có cơ hội tốt.

Chúng tôi vẫn chưa đứng đầu và chúng tôi buộc phải giành chiến thắng để hiện thực hóa điều đó. Thắng lợi là cách duy nhất để giành được cơ hội ở trận đấu cuối cùng."

Hiện tại, Liverpool được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất, nhưng nhà vô địch Man City với đội hình vượt trội rõ ràng là không thể bị xem nhẹ.

Ở vài mùa giải qua, thầy trò Pep Guardiola đã tạo ra những chuỗi chiến thắng kéo dài vào giai đoạn cuối.

The Citizens cũng từng có mạch 12 trận thắng liên tiếp tại mùa giải năm ngoái để vượt qua Arsenal và lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, Arteta không tin rằng điều tương tự sẽ lại xảy ra lần nữa. Đồng thời, ông dự đoán rằng cả ba đội cạnh tranh danh hiệu sẽ mất điểm trong 8 trận đấu tới.

"Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng rất khó để ba đội bóng có thể thắng tất cả các trận đấu", chiến lược gia 42 tuổi nói thêm.

"Nếu nhìn lại những gì đã xảy ra trong những mùa trước, điều đó nghe có vẻ bất khả thi nhưng bạn không thể nói trước được điều gì.

Arteta và 2 học trò Arsenal
Arteta muốn các học trò thi đấu hết mình ở những trận đấu cuối.

Hãy làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi nên thi đấu với sự khao khát và cống hiến những trận đấu chất lượng. Hãy cũng chờ xem điều đó sẽ đưa Arsenal đi đến đâu."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen