1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta đạt được kỳ tích mà 'giáo sư' Wenger chưa bao giờ làm được

Cristian Nguyen

Cristian Nguyen

Vào tối ngày 28/4, Arsenal tiếp tục cuộc hành trình chinh phục chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 2004 bằng chiến thắng 3-2 trước đại kình địch cùng thành phố, Tottenham.

Sau pha phản lưới nhà của Hojbjerg, Bukayo Saka đã ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trước khi Kai Havertz ghi bàn thứ ba giúp cho đội bóng của HLV Mikel Arteta dẫn trước 3-0, tạo ra sự thoải mái cho cả đội sau giờ nghỉ.

Tuy nhiên, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ange Postecoglou đã lấy lại thế trận sau tình huống xử lý mất tập trung của thủ môn David Raya.

Cụ thể, cầu thủ 28 tuổi đã có pha chuyền bóng thẳng vào chân Cristian Romero và để cho cầu thủ người Argentina ghi bàn. Tiếp đó, Heung-min Son đã thành công trong việc thực hiện quả phạt đền ở phút cuối trận.

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận derby Bắc Luân Đôn và đạt được thành tích mà thậm chí câu lạc bộ này không thể làm được dưới thời HLV huyền thoại Wenger.

cầu
Arsenal giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp trước Tottenham khi phải thi đấu trên sân khách.

Theo Squawka, đây là lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal giành chiến thắng liên tiếp trước Tottenham khi thi đấu trên sân khách. Lần cuối cùng Pháo thủ làm được điều này là dưới thời HLV George Graham.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Arteta đang đứng đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Man City.

Tuy nhiên, The Gunners không có quyền tự quyết vì đội bóng nửa xanh thành Man vẫn còn 1 trận chưa thi đấu trong tay.

Mikel Arteta và các cầu thủ của ông đã nhận thất bại cay đắng trong cuộc đua vô địch trước đội bóng của HLV Pep Guardiola mùa trước, vì vậy họ hy vọng sẽ không phải trải qua tình huống tương tự một lần nào nữa.

cầu
Arsenal sẽ phải thi đấu hết mình ở các vòng đấu cuối nếu không muốn lịch sử lặp lại.

Arsenal chỉ còn 3 trận đấu, trong đó có 2 trận sân nhà gặp Bournemouth và Everton. Đó là những đội không còn nhiều động lực để thi đấu và một trận đấu quan trọng trên sân khách với Manchester United.

Trong khi đó, Man City sẽ đối mặt với một chuyến làm khách khó khăn trước Spurs, trận đấu này có thể quyết định số phận của họ trong cuộc đua vô địch.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen