1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta đau đầu khi thêm một cái tên nữa gia nhập danh sách chấn thương của Arsenal

Cristian Nguyen

Một ngày chủ nhật không hề thuận lợi cho Arsenal, khi HLV Mikel Arteta xác nhận rằng Martin Odegaard đã gặp chấn thương trong trận thua bất ngờ 0-2 trước Aston Villa tại sân nhà Emirates.

HLV người Tây Ban Nha đã thay Odegaard bằng Smith Rowe ở phút 79, khiến người hâm mộ Arsenal đặt nhiều câu hỏi về lý do của quyết định này.

Tiền vệ 25 tuổi đã rời sân khi tỷ số đang là 0-0 và sau đó Aston Villa đã bất ngờ ghi liền hai bàn thắng, tạo nên cơn địa chấn ở EPL.

Sau trận đấu, Arteta được hỏi về lý do thay tiền vệ người Na Uy và ông tiết lộ: "Cậu ấy cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Diego Carlos."

Martin Odegaard rời sân
Martin Odegaard tập tễnh rời sân khiến NHM Arsenal lo lắng.

HLV Arsenal không muốn tiết lộ thêm chi tiết về chấn thương và từ chối trả lời liệu tiền vệ này có thể ra sân trong trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern Munich hay không.

Pháo Thủ sẽ đến Đức với mục tiêu chiến thắng, sau trận hòa 2-2 trước gã khổng lồ Bundesliga ở lượt đi trên sân Emirates.

HLV người Tây Ban Nha coi đây là cơ hội tốt để các học trò của mình lấy lại tinh thần sau thất bại trước Aston Villa, và bị Man City vượt mặt trong cuộc đua giành danh hiệu EPL khi chỉ còn 6 trận nữa.

Ông giải thích: "Chúng tôi không thể kiểm soát Man City. Nhưng chúng tôi có thể kiểm soát cách chúng tôi thi đấu, khi chúng tôi thắng, thắng tiếp, và thắng nữa, điều đó sẽ dễ dàng cho chúng tôi hơn.

Ngay bây giờ, chúng tôi phải vực lại tinh thần. Chiến thắng trong trận đấu với Bayern Munich vào thứ 4 là cơ hội tốt nhất để các cầu thủ thể hiện tinh thần quyết tâm của họ.

Để chiến thắng, chúng tôi phải vượt qua tình hình khó khăn hiện tại. Với những trận đấu mà chúng tôi đã trải qua, chúng tôi tin là điều này nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi."

odegaard chấn thương
Odegaard có thể thi đấu ở trận lượt về Champion League hay không vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Arteta cũng kêu gọi các cầu thủ của Arsenal phải thể hiện bản lĩnh, đặc biệt khi Odegaard có thể vắng mặt. Ông nói: "Nếu chỉ vì một kết quả không tốt mà có thể làm chúng tôi mất tự tin, chứng tỏ chúng tôi không đủ mạnh, điều đó rất đơn giản.

Chúng tôi đã có một hiệp 1 hay nhất mùa giải này trước một đội bóng thực sự mạnh, và chúng tôi đã có thể ghi 3 hoặc 4 bàn thắng.

Nhưng điều đó không xảy ra trong hiệp 2, trận đấu đã thay đổi và chúng tôi không thể kìm hãm được sự trỗi dậy của Aston Villa. Chúng tôi cần phải tìm ra điểm yếu của mình và cải thiện điều đó."

Trận đấu giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ là một thử thách lớn đối với đội bóng London. Pháo thủ bắt buộc phải thắng để tiếp tục tiến vào vòng bán kết của Champions League. Tuy nhiên, việc không có Odegaard sẽ là một thiếu vắng đáng kể cho đội hình của HLV Arteta.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen