1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta đưa ra thông điệp có '1 0 2' về tương lai, NHM Man City mừng thầm

David Nguyen

Mikel Arteta thừa nhận tương lai của mình tại Arsenal là chưa chắc chắn. Thế nhưng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định rằng điều này chỉ thúc đẩy ông khao khát chinh phục Premier League hơn.

Arteta sắp bước vào năm cuối hợp đồng tại Emirates, nơi cựu tiền vệ 42 tuổi đã chơi bóng trong 5 năm trước khi trở lại với vai trò huấn luyện viên vào năm 2019.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành Cúp FA ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Arsenal. Nhưng kể từ đó, các danh hiệu lớn vẫn luôn lảng tránh ông, mặc cho Pháo Thủ đã có những màn trình diễn ấn tượng trong 2 chiến dịch Premier League gần nhất.

Arsenal kết thúc Ngoại hạng Anh 2022/2023 kém Man City đúng 5 điểm. Cay đắng hơn, họ chỉ kém đoàn quân Pep Guardiola đúng 2 điểm tại mùa giải vừa qua.

Dự kiến Guardiola sẽ kết thúc kỷ nguyên thành công của mình tại Etihad vào mùa hè tới. Ngoài ra, Arteta cũng đang đối diện với tương lai bất định ở Emirates.

Arteta cho biết tương lai của mình vẫn chưa chắc chắn ở Arsenal
Arteta cho biết tương lai của mình vẫn chưa chắc chắn ở Arsenal.

Khi được hỏi liệu bản thân có tiếp tục dẫn dắt Arsenal sau mùa giải 2024/2025, Arteta nói với CNN: 

"Trong bóng đá, điều quan trọng là những gì chúng ta sẽ làm hôm nay và những gì bạn hy vọng có thể được thực hiện vào ngày mai.

Trong nghề này, tôi nghĩ rằng việc có sự không chắc chắn về một điều gì đó là khá hữu ích. Ít nhất nó đang thúc đẩy tôi, giữ tôi luôn tỉnh táo và khiến tôi luôn khao khát muốn tiếp tục.

Tôi đang có mối quan hệ tốt với mọi người trong câu lạc bộ. Tôi thực sự hạnh phúc ở đây, và mọi thứ sẽ đâu vào đấy thôi."

Arteta dự định sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal trong cuộc đua tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh vào mùa giải tới. 

Arteta muốn vô địch Premier League cùng Arsenal
Arteta muốn vô địch Premier League cùng Arsenal.

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết các cầu thủ rất khao khát giành chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh sau 21 năm chờ đợi.

"Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng vì mục tiêu lên ngôi ở Premier League," Arteta nói. 

"Đội bóng hiện tập trung trong tất cả các khía cạnh, từ đội hình, quá trình thực hiện và phương pháp huấn luyện. 

Đặc biệt, câu lạc bộ đang cố gắng giúp các cầu thủ phát triển tốt hơn, nâng cao tinh thần cạnh tranh hơn, trở nên ổn định hơn và thúc đẩy họ nâng cao trình độ so với mùa trước.

Tham vọng luôn không ngừng cháy bỏng, từ cầu thủ cho đến nhân viên. Bạn có thể cảm nhận được điều đó. Họ muốn nhiều hơn thế. Tập thể này khao khát nâng cao những chiếc cúp."

Hãy cùng chờ xem liệu thầy trò Arteta có hiện thực hóa giấc mơ bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh vào mùa giải 2024/2025 hay không.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen