1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta đưa sao Arsenal lên 'tận mây xanh' sau khi đè bẹp Chelsea

David Nguyen

Màn trình diễn của Thomas Partey trong chiến thắng 5-0 của Arsenal trước Chelsea đã nhận được sự khen ngợi từ huấn luyện viên Mikel Arteta.

Vào rạng sáng nay ngày 24/04, Pháo thủ đã xuất sắc đánh bại đại kình địch cùng thành phố trên sân Emirates ở trận đấu bù vòng 29 Premier League. 

Kết quả này giúp thầy trò Mike Arteta tạo áp lực lên hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là Manchester CityLiverpool.

Trong khi những người ghi bàn như Leandro Trossard, Ben WhiteKai Havertz nhận được nhiều lời khen ngợi, thì những nỗ lực của tiền vệ phòng ngự Thomas Partey cũng không bị lãng quên.

4 sao Arsenal
Arsenal có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Chelsea.

Chàng trai sinh năm 1993 đã gần như bỏ lỡ toàn bộ mùa giải do chấn thương. Và đây mới chỉ là lần thứ hai anh được xếp đá chính ở Premier League trong vòng tám tháng vừa qua.

Có một số lo ngại rằng việc tung ngôi sao người Ghana trở lại ngay trong trận đấu quan trọng với Chelsea sẽ xuất hiện nhiều rủi ro. Thế nhưng, những nỗi lo đó đã nhanh chóng tan biến.

"Chúng tôi nghĩ đây là một trận đấu phù hợp để Thomas trở lại. Cậu ấy dường như đã bắt nhịp tốt với các đồng đội. Cậu ấy đã tập luyện rất tốt trong những ngày gần đây," Arteta nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Với dàn cầu thủ Chelsea đang sở hữu, chúng tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn. Partey đã tỏa sáng. Cậu ấy có một màn trình diễn xuất sắc và thể hiện được sự quan trọng đối với đội bóng.

Partey đang chuẩn bị chạy
Arteta dành nhiều lời khen có cánh cho Partey.

Toàn đội luôn nhớ Thomas kể từ tháng Tám vì cậu ấy là một nhân tố quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, việc cậu ấy vắng mặt đã tạo cơ hội cho các cầu thủ khác. Declan Rice đã chơi ở vị trí số 6 và giờ đây lại chơi ở vị trí số 8.

Cũng như Kai đảm nhận vai trò số 9, đóng góp của Jorginho cũng rất xuất sắc. Đội bóng sở hữu tài nguyên và luôn phải tìm cách giành chiến thắng. Các cầu thủ luôn hành động và trao đổi những phẩm chất khác nhau của họ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc."

Partey hứa hẹn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc đua vô địch của Arsenal ở giai đoạn cuối này. Tuy nhiên, màn trình diễn của cựu tiền vệ Atletico Madrid có thể tạo ra “cơn đau đầu nhẹ” cho Arteta trước trận derby Bắc London với Tottenham.

"Khi bạn sử dụng Declan, Kai và Martin hay Emile Smith Rowe và Jorgi, chúng ta đã giành được một số chiến thắng lớn với họ," nhà cầm quân sinh năm 1982 nói thêm.

"Tất cả phụ thuộc vào trận đấu, tình hình, và đối thủ. Điều này thật tuyệt vì mỗi người đều cảm thấy thực sự quan trọng. Tôi nghĩ rằng đó là yếu tố then chốt."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen