1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta gửi thông điệp 'đầy nước mắt' tới Pochettino sau khi Arsenal đè bẹp Chelsea

David Nguyen

Sau khi Arsenal đè bẹp Chelsea 5-0 vào rạng sáng nay, huấn luyện viên Mikel Arteta hoàn toàn thấu hiểu cho những khó khăn của Mauricio Pochettino đang gặp phải ở nửa xanh thành London. 

Hai bàn thắng của Ben White, cú đúp của Kai Havertz và pha lập công sớm từ Leandro Trossard đã hoàn tất một màn trình diễn ấn tượng cho Arsenal. 

Kết quả này giúp nửa đỏ trắng thành London nắm giữ vị trí dẫn đầu Premier League với ba điểm cách biệt so với đội xếp thứ hai Liverpool.

Trong khi đó, thất bại trước đoàn quân Mikel Arteta đã làm giảm hy vọng của Chelsea trong việc giành vé dự cúp C1 Châu Âu mùa sau.

Áp lực cũng đang gia tăng lên chiếc ghế huấn luyện viên của Mauricio Pochettino tại Chelsea sau trận thua thứ 11 của câu lạc bộ ở Premier League mùa này.

Khi được hỏi liệu ông có cảm thông với tình hình của Pochettino tại Chelsea hay không, Arteta trả lời: 

"Tôi thực sự rất cảm thông cho những gì ông ấy đang trải qua ở thời điểm hiện tại. Bản thân Pochettino hoàn toàn hiểu những gì mình đang làm.

Thomas và dàn sao Arsenal
Arsenal có chiến thắng lịch sử tại derby London.

Ông ấy đang làm tốt công việc của mình. Nếu bạn phân tích 6 đến 7 trận đấu của Chelsea, bạn sẽ thấy đội bóng này xứng đáng thắng trong mọi cuộc đối đầu với các ông lớn hay những trận cầu quan trọng. Hy vọng mọi cố gắng của Pochettino sẽ được đền đáp."

Trong khi đó, Pochettino đã từ chối đổ lỗi cho các học trò vì sự không ổn định ở thất bại tủi hổ trước đại kình địch cùng thành phố.

"Đúng là chúng tôi không thể đôi công với họ. Tôi không thể đổ lỗi cho cầu thủ của mình. Dựa trên tư cách một tập thể, chúng tôi đang thể hiện sự không nhất quán. 

Đó là lý do chúng tôi đang xếp ở vị trí này. Bởi chúng tôi có thể có một màn trình diễn tuyệt vời nhưng ba ngày sau đó lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Khi chúng ta có những ngày tồi tệ, chúng ta sẽ thi đấu rất tồi tệ. Khi chúng ta chơi tốt, chúng ta có thể làm mọi thứ. Nhưng điều quan trọng là chúng ta cần nhận thức rằng toàn đội cần cải thiện cho tương lai.

Thuyền trưởng Arteta và Pochettino
Arteta dành sự cảm thông với tình hình của Pochettino.

Tôi sẽ không sẽ đổ lỗi cho các cầu thủ. Hoàn cảnh đôi khi đóng vai trò quan trọng hơn màn trình diễn.

Chúng ta không thể bất công với những chàng trai trẻ đã đến đây và chiến đấu với một đội bóng đang ở trong cuộc đua vô địch Premier League.

Đúng là tôi thất vọng với trận đấu hôm nay. Nhưng tôi không muốn nói điều gì đó không công bằng để miêu tả về đội bóng của chúng ta, cầu thủ của chúng ta, đội hình của chúng ta."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen