1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta nói điều bất ngờ về kế hoạch sử dụng Havertz sau trận thắng Brighton

David Nguyen

HLV Mikel Arteta đã có phát biểu đáng chú ý về kế hoạch sử dụng Kai Havertz, sau khi ngôi sao của Arsenal đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-0 trước Brighton.

Hiện tại, Pháo thủ tạm thời trở lại ngôi đầu bảng Premier League sau một trong những trận đấu sân khách ấn tượng nhất của mùa giải.

Bukayo Saka đã giúp các vị khách đến từ London mở tỷ số trên sân của Brighton, khi thực hiện thành công quả Penalty ở hiệp 1.

Sau đó, Kai Havertz và Leandro Trossard thay nhau tỏa sáng để giúp đoàn quân Arteta giành chiến thắng thuyết phục.

Havertz và dàn sao Arsenal
Arsenal tạm thời trở lại ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Brighton.

Mặc dù Gabriel Jesus đã bình phục hoàn toàn, Havertz vẫn được lựa chọn để dẫn dắt hàng công Arsenal. Cá nhân tuyển thủ người Đức cũng rất vui mừng với cơ hội được Arteta trao.

Khi cập bến Emirates từ Chelsea vào mùa hè, đã có rất nhiều nghi vấn được đặt ra khi Arteta ban đầu tiết lộ ông có kế hoạch sử dụng Havertz ở vị trí tiền vệ thay cho Granit Xhaka.

Havertz đã gặp khó khăn trong việc thích nghi với vai trò mới và có nguy cơ rơi vào tình cảnh tương tự như tại Stamford Bridge, nơi anh không thể tỏa sáng vì phong cách thi đấu đa năng của mình.

Tuy nhiên, chấn thương của Jesus đã buộc Arteta phải thử nghiệm Havertz ở vai trò “số 9” ảo. Kể từ thời điểm đó, cựu ngôi sao Leverkusen liên tục tỏa sáng, và trở thành quân bài không thể thay thế trong đội hình Pháo thủ.

"Tôi nghĩ bạn cần phải hiểu rõ cầu thủ của mình", Arteta trả lời khi Theo Walcott hỏi liệu có thực sự tin tưởng Havertz sẽ thi đấu hiệu quả ở vị trí hiện tại hay không.

"Tôi nghĩ Havertz có đủ khả năng để có thể chơi ở ba vị trí khác nhau như tiền vệ tấn công hoặc vai trò số 9.

Arteta và học trò Havertz
Arteta tiết lộ sự thật về vai trò của Havertz.

Bạn biết rõ hơn bất kỳ ai, nếu bạn thích mẫu cầu thủ xâm nhập từ phía sau, bạn cần có một nhân tố có thể xử lý bóng ở phía sau. Những mối quan hệ đối tác như vậy sẽ xuất hiện một cách tự nhiên.

Đôi khi cầu thủ tự quyết định vị trí họ sẽ chơi ở đâu chứ không phải huấn luyện viên."

Bản thân Havertz cũng đang thi đấu với sự tự tin tuyệt đối, và hiện đã sở hữu thành tích cá nhân tốt nhất sự nghiệp tại Premier League với 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen