1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta thừa nhận đã gây khó dễ cho 'thợ chữa cháy' của Arsenal

David Nguyen

Huấn luyện viên Mikel Arteta cảm thấy rất vui mừng với sự tiến bộ của Jakub Kiwior trong những tuần gần đây. Tuyển thủ quốc gia Ba Lan đã bắt đầu cho thấy mình có thể thích nghi tốt với lối chơi của Arsenal.

Ngôi sao sinh năm 2000 cập bến Emirates vào tháng 1 năm ngoái từ Spezia ở Serie A. Thế nhưng, anh chỉ thi đấu vài trận trong giai đoạn cuối mùa trước, khi nửa đỏ thành London gặp khó khăn ở vị trí phòng ngự vì chấn thương của William Saliba.

Với sự trở lại của cặp đôi Saliba và Gabriel ở trung tâm hàng thủ Arsenal, cơ hội cho Kiwior trở nên hiếm hoi, đặc biệt là tại Premier League. Nhưng mọi thứ đã thay đổi từ khi thời điểm năm mới bắt đầu.

Trong bối cảnh cả Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu đều dính chấn thương, Kiwior đã cho thấy tính linh hoạt khi đảm nhận vai trò vị trí hậu vệ trái.

Kiwior đang vỗ tay
Kiwior đang chơi tốt ở vị trí trái sở trường.

Việc Kiwior được trọng dụng ở đội hình chính trùng với thời gian Arsenal trải qua mạch trận ấn tượng. Pháo thủ giờ đây đã trở lại cuộc đua giành chức vô địch.

Các đối thủ cạnh tranh của chàng trai 24 tuổi ở vị trí hậu vệ trái đều sắp kết thúc quá trình phục hồi sau chấn thương. Nổi bật nhất là Jurrien Timber, khi chữ ký 45 triệu Euro cũng sắp trở lại.

Tuy nhiên, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu chúng ta tiếp tục thấy Kiwior xuất phát trên sân Bramall Lane vào rạng sáng chủ nhật trước Sheffield United.

"Chúng tôi đã quyết định sử dụng Kiwior sớm hơn vì tin rằng đã tìm ra vai trò mà cậu ấy có thể đảm nhận. Nhưng cậu ấy sẽ cần thời gian và đó chính là vấn đề", Mikel Arteta cho hay.

"Chúng tôi đã gây khó khăn cho Kiwior vì hai lý do: một là cậu ấy chưa được thi đấu nhiều, và hai là chúng tôi đã yêu cầu cậu ấy đá ở vị trí mà bản thân cậu ấy chưa từng chơi trước đây.

Arteta và Kiwior
Mikel Arteta dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Kiwior.

Đó giống như việc kéo William Saliba đá ở vị trí hậu vệ cánh trái và nói: 'Ngày mai, hãy thể hiện và làm điều chúng ta cần làm.'

Tôi nghĩ Kiwior đã thích nghi rất tốt và đang chơi ngày càng tốt hơn, bạn có thể thấy cậu ấy đang tạo dựng được lòng tin. Về mặt thể chất, cậu ấy cũng đang tốt hơn.

Kiwior hiểu vai trò bản thân nhiều hơn và đã chơi rất tốt."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen