1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Arteta thừa nhận xem Pochettino như 'người cha' trước trận derby London

Jason Todd

Mikel Arteta thừa nhận luôn xem Pochettino như “người cha” và là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của mình.

Trước đó, Mikel Arteta và Pochettino từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở PSG. Và giờ đây, hai chiến lược gia hàng đầu NHA sẽ có dịp đối đầu với nhau trong trận derby London. 

Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 29 NHA.
Arsenal sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận đấu bù vòng 29 NHA.

Thế nhưng trái với Chelsea đang gặp khó ở giữa BXH, Arsenal lại là 1 trong 3 cái tên góp mặt ở cuộc đua vô địch. Khi được hỏi liệu có chịu ảnh hưởng từ Pochettino hay không, Arteta trả lời: 

“Chắc chắn rồi. Tôi sẽ kể cho bạn một trong những điều tôi nhớ nhất. Mới 17 hay 18 tuổi, tôi tin rằng sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi bị chuyển đến PSG vì là cầu thủ thiếu kinh nghiệm. Và rồi Pochettino đã chủ động giúp đỡ tôi như một người cha vậy.

Anh ấy giúp đỡ, đưa những lời khuyên ý nghĩa và đặc biệt là truyền cảm hứng để tôi tiếp tục. Tôi đã học được rất nhiều điều trong 2 năm thi đấu cùng anh ấy và đến nay vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp đó.

Tôi biết anh ấy sẽ trở thành HLV. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy vì những gì đã làm trong sự nghiệp. Pochettino là hình tượng tôi luôn hướng tới vì anh ấy thực sự tạo ra ảnh hưởng lớn với tôi, có lẽ là ở giai đoạn quan trọng nhất sự nghiệp.

Khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tôi khó có thể chọn ra hình mẫu nào tốt hơn Pochettino.”

Arteta và Pochettino từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở PSG.
Arteta và Pochettino từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở PSG.
Arteta thừa nhận Pochettino có ảnh hướng rất lớn đến sự nghiệp của mình.
Arteta thừa nhận Pochettino có ảnh hướng rất lớn đến sự nghiệp của mình.

Thực tế, Arteta từng suýt gia nhập BHL Tottenham dưới sự dẫn dắt của Pochettino ở giai đoạn đầu sự nghiệp huấn luyện. Nhưng chiến lược gia 42 tuổi đã không làm vậy vì vốn là cựu cầu thủ của Arsenal.

Cuối cùng, Arteta cập bến Man City và làm trợ lý HLV của Pep Guardiola, nhưng ông thừa nhận chưa bao giờ quên lời động viên của Pochettino.

Arteta nói thêm: “Khi dừng đá bóng, Pochettino đã cho tôi một số lời khuyên và điều đó rất quan trọng. Anh ấy không nói gì với tôi về chiến thuật.

Ảnh hưởng lớn nhất từ Pochettino với tôi là cách anh ấy tiếp cận cuộc sống, nghề nghiệp và gia đình. Niềm đam mê và tình yêu mà anh ấy dành cho trận đấu, đối với tôi, đó là điều quan trọng nhất mà tôi được học từ anh ấy.”

Arteta khẳng định Arsenal sẵn sàng đối mặt với các thử thách ở cuộc đua vô địch.
Arteta khẳng định Arsenal sẵn sàng đối mặt với các thử thách ở cuộc đua vô địch.

Arsenal hiện vẫn đang trong cuộc đua tam mã đến chức vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool và Man City. Và HLV Arteta tin rằng Pháo thủ sẵn sàng đương đầu với mọi áp lực vì đã được chuẩn bị kỹ càng.

“Chúng tôi có những cá nhân xuất sắc ở CLB, những người luôn hiểu rõ yêu cầu của tôi. Để thay đổi tình thế trong 3 tuần tới, bạn phải làm việc chăm chỉ từng ngày thay vì một vài khoảnh khắc.

Khi đã được chuẩn bị tốt như một thói quen, bạn sẽ luôn sẵn sàng đối chọi với mọi thử thách trước mắt.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd