1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Aston Villa làm nên lịch sử sau 42 năm ròng rã

Cristian Nguyen

Vào rạng sáng hôm nay, trận đấu bù giữa TottenhamMan City đã diễn ra trên sân nhà của Spurs. Với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Postecoglou đã quyết tâm thi đấu hết mình. Tuy nhiên, dù có nỗ lực thế nào, thì họ cũng phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Với kết quả này cơ hội vào top 4 của Tottenham chính thức kết thúc. Điều đó có nghĩa là đoàn quân của HLV Unai Emery đã mất suất tham dự Champions League trong mùa giải tiếp theo. Với khoảng cách hơn 5 điểm so với Spurs và chỉ còn một vòng đấu nữa là mùa giải sẽ khép lại.

Đây là lần đầu tiên sau 42 năm, Aston Villa được trở lại Champions League. Lần cuối cùng họ tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu này là vào năm 1983.

emery ăn mừng
HLV Unai Emery và các cầu thủ Aston Villa ăn mừng lần đầu dự Champions League sau 42 năm.

HLV Unai Emery và toàn đội không thể bỏ qua trận đấu quan trọng giữa Tottenham và Man City. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, họ đã tràn đầy niềm vui và tổ chức ăn mừng sôi nổi.

Thủ môn Emiliano Martinez nhảy lên cao và phô diễn những vũ điệu ăn mừng, truyền tải sự vui sướng của anh. Các cầu thủ khác cũng thể hiện sự phấn khởi, nhảy nhót và hòa mình vào không khí hạnh phúc này.

Trái ngược với sự phấn khởi của các cầu thủ Aston Villa, HLV Unai Emery đã thể hiện một tinh thần khiêm tốn trong khoảnh khắc lịch sử này. Ông ngồi giữa các thành viên của ban huấn luyện và chỉ đơn giản giơ hai tay để ăn mừng.

emery ăn mừng
Mặc dù Villa đã chính thức được dự Champions League, nhưng Emery vẫn rất khiêm tốn.

Trong lúc ấy, HLV người Tây Ban Nha chia sẻ những lời cảm ơn chân thành: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người. Hôm nay là một ngày đặc biệt trong sự nghiệp của chúng ta. Đây là giấc mơ của chúng ta."

Ông tiếp tục: "Toàn đội đã trải qua một hành trình dài và đã đạt đến đỉnh cao này. Điều đó không hề dễ dàng. Chúng tôi đã tập trung hết sức vào Premier League, đặc biệt là sau trận thua 1-5 trước Newcastle khi các cầu thủ đã phải đối mặt với những chấn thương.

Không có gì tuyệt vời hơn khi được tham dự cả Champions League và Ngoại hạng Anh. Ở giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù, bạn có cơ hội đối đầu với những đội bóng mạnh nhất trên thế giới, trong khi ở giải đấu số 1 lục địa già, bạn sẽ đối mặt với những đối thủ hàng đầu từ các quốc gia khác.

Dù chúng ta đều biết về lịch sử vĩ đại của Aston Villa, nhưng ngay cả khi tham dự Champions League, chúng tôi cũng mơ ước có thể đạt được những thành tựu như họ đã từng làm, vô địch giải đấu này.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen