1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Aubameyang tiết lộ lý do rời Arsenal và bị Arteta tước băng đội trưởng

Vanichi

Pierre-Emerick Aubameyang vừa có những tâm sự về việc rời Arsenal. Đáng chú ý, anh tiết lộ rằng Mikel Arteta đã từng cáo buộc anh gây ảnh hưởng xấu đến cả đội.

Trong quá khứ, Aubameyang từng giúp Arsenal đoạt FA Cup. Tuy nhiên, Arteta đã tước băng đội trưởng của tiền đạo người Gabon. Đây có thể coi là một trong những quyết định tàn nhẫn nhất của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Chỉ 18 tháng trước khi rời Emirates để gia nhập Barca. Aubameyang đã được ký hợp đồng dài hạn và trở thành đội trưởng của Pháo thủ. Tuy nhiên, Arteta tỏ ra không muốn trọng dụng tiền đạo hiện đang chơi cho Marseille.

Aubameyang
Aubameyang đã có những chia sẻ về việc chia tay Arsenal.

Nguyên nhân của việc này được cho là do Aubameyang đã không có mặt khi CLB cần anh. Tại thời điểm đó, chân sút 34 tuổi cũng vi phạm các quy định về Covid khi được nghỉ phép.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Aubameyang đã chia sẻ thêm rằng:

"Đó là thời kỳ Covid và Arsenal đang đối đầu với Everton. Arteta nói rằng chúng tôi sẽ có 1 ngày nghỉ sau trận đấu. Nhưng nếu muốn đi đâu, phải thông báo trước vì các quy định an toàn.

Mẹ tôi bị đột quỵ vài tháng trước, cũng sắp đến Giáng sinh nên tôi đến gặp Arteta và xin phép về thăm mẹ. Ông ấy đồng ý và bảo tôi tuân thủ các quy định về Covid.

Tôi đã trở lại London ngay sau khi hết ngày nghỉ phép. Tôi quay lại tập luyện nhưng quên mất việc kiểm tra y tế. Khi đến nơi, Arteta đã hét vào mặt tôi, ông ấy nói rằng tôi đã làm ảnh hưởng đến toàn đội. Lúc đó tôi nghĩ mình không nên trả lời vì sẽ chỉ làm tình hình tệ hơn.

Ngày hôm sau, bác sĩ của CLB gọi đến và nói rằng Arteta không muốn tôi tham gia tập luyện. Tôi đã phải tập riêng ngay sau đó. Cuối cùng, Arteta nói rằng sẽ tước băng đội trưởng và không cho tôi được tập luyện cùng cả đội nữa."

Aubameyang và Arteta
Những mâu thuẫn không đáng có với Arteta là một phần lý do khiến Aubameyang rời Arsenal.

Aubameyang đã có một thời gian khó khăn sau khi rời Arsenal, anh cho biết:

"Tôi chắc chắn rằng mình đã bị trầm cảm vào lúc đó. Mọi thứ thay đổi, tôi bắt đầu uống rượu rất nhiều. Đó là giai đoạn khó khăn, đặc biệt là khi cha mẹ tôi liên tục bị ốm."

Aubameyang đã có một thời gian ngắn thi đấu cho Barcelona, trước khi chuyển đến Chelsea và gặp khó khăn dưới thời Graham Potter. Tuy nhiên, thời gian ở Stamford Bridge không thể so sánh với bi kịch mà anh phải chịu ở Arsenal.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi