1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Ba biện pháp giúp Barcelona ngăn chặn Mbappe và Real Madrid

Gnoud

Những tháng cuối cùng của mùa giải 2023/2024 là quãng thời gian thất vọng nhất đối với người hâm mộ Barcelona, khi họ liên tục chứng kiến những điều tồi tệ xảy đến với đội bóng của mình.

Từ việc bị PSG loại cay đắng tại tứ kết Champions League, kết thúc mùa giải La Liga ở vị trí thứ 2, kém Real Madrid 10 điểm đến việc chứng kiến đại kình địch lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 15.

Và nếu như từng đó vẫn chưa đủ đau, thì thông tin Kylian Mbappe chính thức cập bến đội chủ sân Santiago Bernabeu được xem là đòn kết liễu đối với các Cules.

Màn kết hợp giữa Mbappe, Vinicius, RodrygoBellingham ở mùa giải tới chắc chắn sẽ là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ đội bóng nào đối đầu Real Madrid.

Hàng công Real Madrid mùa giải 2024/2025 sẽ cực kỳ đáng sợ
Hàng công Real Madrid mùa giải 2024/2025 sẽ cực kỳ đáng sợ.

Barcelona rõ ràng không muốn thua thiệt. Họ buộc phải lên một chiến lược hợp lý trên TTCN để không bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, tài chính lại đang là thứ ngăn cản họ thực hiện điều đó.

Vậy, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải làm thế nào để đối phó với Mbappe cùng dàn sao Real Madrid trong mùa giải tới?

1. Hàng phòng ngự lùi sâu

Trong những mùa giải gần đây, rõ ràng Real Madrid đã khai thác tối đa hệ thống phòng ngự dâng cao của Barcelona bằng các đường lên bóng dành cho Vinicius và Rodrygo.

Đáng chú ý, tân HLV Hansi Flick nổi tiếng với việc sử dụng hệ thống phòng ngự này, và điều đó chắc chắn sẽ không hiệu quả trước nhà ĐKVĐ La Liga.

Do đó, Flick buộc phải thực dụng hơn, sử dụng một hệ thống cân bằng với một hàng phòng ngự lùi sâu hơn nhằm tránh bị Real Madrid phản công.

Hansi Flick có xu hướng sử dụng hàng phòng ngự dâng cao khi dẫn dắt Bayern Munich
Hansi Flick thường sử dụng hàng phòng ngự dâng cao thời còn dẫn dắt Bayern Munich.

2. Hàng tiền vệ cân đối

Một trong những vấn đề lớn của đội chủ sân Camp Nou mùa này là thiếu một tiền vệ trụ trong đội hình. Điều đó càng được bộc lộ rõ hơn sau chấn thương của Gavi.

Hậu quả là hàng thủ của Barca dễ bị sụp đổ trước các pha phản công, không ai có thể cắt đường chuyền từ khu vực giữa sân. Trên thực tế, Real Madrid có thể dễ dàng đánh bại Barca bằng 1 đường chuyền duy nhất.

Để giải quyết vấn đề này, gã khổng lồ xứ Catalan nên đầu tư tiền tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa ở phiên chợ hè sắp tới.

Mẫu cầu thủ như Amadou Onana sẽ là bản hợp đồng lý tưởng, trong khi Joshua Kimmich không giỏi về phòng ngự, và việc đem anh về chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho đội bóng.

Amadou Onana sẽ là sự lựa chọn phù hợp ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Barca.png
Amadou Onana sẽ là sự lựa chọn phù hợp ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Barca.

3. Hậu vệ phải chất lượng

Vinicius Jr luôn là cầu thủ được Barca đặc biệt quan tâm ở các trận El Clasico. Ở mùa giải 2023/2024, Ronald Araujo dường như không phải là đối thủ xứng tầm của tiền đạo người Brazil.

Sự xuất hiện của Mbappe trong thời gian tới chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của Hansi Flick gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Do đó, họ buộc phải tìm ra một hậu vệ cánh phải sở hữu tốc độ và có cảm quan tốt về mặt không gian.

Sử dụng Araujo ở vị trí này sẽ không còn hiệu quả nữa, tuyển thủ người Uruguay nên thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự để phát huy tác dụng trong việc ngăn chặn các tình huống phản công của đối thủ.

Jules Kounde là một phương án khả dĩ. Anh đã chứng tỏ năng lực của mình ở những pha đối đầu một một, đặc biệt trong các trận đấu với Napoli hay trận lượt đi với PSG tại Champions League.

Jules Kounde cho thấy năng lực khi ngăn chặn Mbappe ở trận đấu với PSG.png
Jules Kounde cho thấy năng lực khi ngăn chặn Mbappe ở trận đấu với PSG.

Joao Cancelo không phải là một lựa chọn khôn ngoan. Hậu vệ người Bồ Đào Nha cho thấy thế mạnh khi đối đầu một một, song cảm quan không gian ở khâu phòng ngự của anh lại thiếu chắc chắn.

Alejandro Balde có thể là quân bài bất ngờ. Tài năng trẻ này đã có màn thể hiện tốt ở vị trí hậu vệ phải, mặc dù vị trí sở trường của anh là cánh đối diện.

Balde rất giỏi trong việc lùi về phòng ngự, xuất sắc ở các tình huống đối mặt và khả năng đọc không gian xuất sắc.

Với 3 biện pháp kể trên, Barca có thể phần nào ngăn chặn sức mạnh tấn công của Real Madrid và hy vọng đến việc lật đổ đại kình địch trong mùa giải tiếp theo.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud