1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bác bỏ tin đồn, Virgil van Dijk khiến người hâm mộ Liverpool 'thở phào nhẹ nhõm'

Jason Todd

Đội trưởng Liverpool, Virgil van Dijk đích thân bác bỏ những tuyên bố cho rằng bản thân có thể rời SVĐ Anfield vào cuối mùa giải, cũng như khẳng định sẽ luôn “cam kết tương lai” với dự án mới cùng CLB.

Với việc chỉ còn 18 tháng trong hợp đồng, Van Dijk ban đầu khiến nhiều người hâm mộ Liverpool nghi ngờ về khả năng đồng hành cùng CLB, đặc biệt sau những phát biểu của trung vệ này về việc HLV Jurgen Klopp quyết định rời đi vào mùa hè năm nay.

Trước đó, HLV Jurgen Klopp đã khiến cả làng túc cầu phải rúng động khi tuyên bố sẽ rời Anfield khi mùa giải năm nay khép lại, kết thúc hành trình 9 năm thành công cùng Liverpool, bất chấp vẫn còn 2 năm trong hợp đồng.

Theo sau chiến lược gia người Đức lần lượt là các trợ lý như Pep Lijnders, Vitor Matos và Peter Krawietz. Trong khi Giám đốc thể thao Jorg Schmadtke cũng rời Liverpool sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông hiện tại đóng cửa.

Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay.
Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải năm nay.

Vì vậy sẽ không quá khó hiểu nếu những phát biểu gần đây của Van Dijk khiến người hâm mộ The Kops phải lo lắng trước tương lai không có HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên, ngôi sao 32 tuổi sau đó đã làm rõ quan điểm và thừa nhận đã bài phát biểu của mình “đã bị đưa lệch ngữ cảnh”.

Chia sẻ trên kênh YouTube Men in Blazers, Van Dijk phát biểu: “Nó đã bị đưa ra khỏi bối cảnh. Và xin được khẳng định 100%, tôi hoàn toàn cam kết với CLB.

Tôi yêu Liverpool. Tôi yêu các cổ động viên… Không có gì thay đổi cả. 

Không phải là về tôi, mà là về chúng ta. Năm ngày trước chúng tôi thậm chí còn không nói về hợp đồng của tôi, nên nó hơi ngớ ngẩn! Tôi hoàn toàn tập trung cho mùa giải năm nay và đảm bảo sẽ là một mùa giải đặc biệt.

Rõ ràng đó là một thông báo bước ngoặt trong vài ngày qua, đó là một cú sốc lớn đối với mỗi người ở CLB này.

Tôi cảm nhận được chính xác tâm trạng của người hâm mộ vào thời điểm này. Nhưng chúng tôi chỉ muốn nói đến công việc ở Liverpool. Cả đội muốn tiếp tục nỗ lực, đạt được những điều mà mọi người hướng đến vào đầu mùa giải. Chúng tôi đang ở một thời điểm tốt, vì vậy hãy cùng nhau cống hiến hết mình.

Nhưng như đã nói, đừng hiểu lầm. Tôi hoàn toàn cam kết tương lai với Liverpool và quý trọng từng ngày có mặt ở CLB này.”

Van Dijk khép lại bài phát biểu của mình bằng câu nói: “Tôi là đội trưởng Liverpool và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Chúng ta sẽ xem mọi việc diễn ra như thế nào.”

Virgil van Dijk phủ nhận thông tin rời Liverpool.
Virgil van Dijk phủ nhận thông tin rời Liverpool.

Trong khi đó, HLV Klopp lại tỏ ra không quá quan tâm đến phát biểu trước đó của cậu học trò. Khi được hỏi liệu CLB có thể “nhanh chóng rơi vào mớ hỗn độn” sau khi Van Dijk từ chối cam kết với The Kops hay không, chiến lược gia người Đức trả lời: “Không, tôi không nghĩ vậy. Nó hoàn toàn bình thường.

Rõ ràng là những người bên ngoài sẽ không cho bạn một giây nào để xử lý vấn đề này.

Một tuần trước khi không ai biết về quyết định của tôi,không ai hỏi về chuyện hợp đồng cả. Hãy cho các cầu thủ được nghỉ ngơi! Chúng ta cần tạo ra một góc nhìn về những gì sắp xảy ra, đó là điều bình thường.

Không ai phải lo lắng. Tôi biết rằng điều này sẽ xảy ra. Giới truyền thông nóng lòng chờ đợi những câu hỏi kiểu này.

Hãy viết những gì bạn muốn, Liverpool này vẫn ổn thôi, 100% đấy! Mọi chuyện rồi sẽ qua. Phần còn lại, chúng tôi phải giải quyết vấn đề này, trả lời các câu hỏi của mọi người. Đối với các cổ động viên, tôi khuyên bạn hãy giữ bình tĩnh.

Thường thì mối quan tâm của người hâm mộ không lớn như giới truyền thông nghĩ.

Bạn đánh giá thấp chỉ số IQ các cổ động viên của chúng tôi quá đấy. Nó hoàn toàn bình thường. Không có gì phải lo lắng vào thời điểm này. Tất cả những điều này (các cuộc đàm phán hợp đồng) có thể xảy ra trong tất cả mùa giải.”

VỊ HLV 56 tuổi tiếp tục phát biểu: “Điều duy nhất tôi khó chịu là giới truyền thông. ‘Tại sao họ lại làm những điều như vậy, hay sao không làm điều ngược lại?’ Mọi chuyển đều ổn, đừng lo lắng. Các cầu thủ yêu quý nơi này. Đó là sự thật. Khi nào có gì đó xảy ra thì chúng ta sẽ thấy.”

HLV Klopp trấn an người hâm mộ và khẳng định Liverpool vẫn sẽ ổn dù ông rời đi.
HLV Klopp trấn an người hâm mộ và khẳng định Liverpool vẫn sẽ ổn dù ông rời đi.

Bỏ qua vấn đề tương lai, trước mắt HLV Klopp cùng các học trò sẽ là cuộc chạm trán quan trọng với Chelsea vào rạng sáng mai tại Anfield. Sau đó, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến Emirates của Arsenal vào ngày 04/02, trước khi trở lại sân nhà trong cuộc tiếp đón Burnley vào ngày 10/02.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd