1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Ban tổ chức Copa America là lũ dối trá' - HLV Uruguay

Gnoud

HLV Uruguay Marcelo Bielsa đã lên tiếng bảo vệ các học trò của mình, những người liên quan đến vụ ẩu đả với nhóm CĐV Colombia sau trận bán kết Copa America 2024.

Sau khi để Colombia loại khỏi bán kết với tỷ số 1-0, một số cầu thủ Uruguay đã lao lên khu vực khán đài và xô xát với các CĐV đối phương, nguyên nhân đến từ việc gia đình của họ bị tấn công.

Darwin Nunez cùng các cầu thủ Uruguay lao lên khán đài Colombia.
Darwin Nunez cùng các cầu thủ Uruguay lao lên khán đài của CĐV Colombia.

Và trong cuộc họp báo trước trận tranh hạng 3, HLV Bielsa tỏ ra vô cùng tức giận khi được phóng viên hỏi về sự việc trên. Bảo vệ các học trò, ông nhấn mạnh:

"Bạn biết trách nhiệm bảo vệ cổ động viên trên khán đài thuộc về ai không? Bạn phải hỏi tôi liệu các cầu thủ đã nhận được lời xin lỗi từ những người chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh hay chưa.

Đó là phản ứng tự nhiên mà bất kỳ người nào cũng sẽ làm nếu họ thấy vợ, mẹ và những đứa con của mình bị tấn công.

Họ nên làm gì?... Không ai muốn thấy phải phản ứng bạo lực cả, nhưng bạn phải nhìn vào nguyên nhân dẫn đến những phản ứng đó."

Chưa dừng lại, HLV trưởng ĐT Uruguay còn dùng những lời nói nặng nề nhắm đến ban tổ chức Copa America 2024, cụ thể là Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

"CONMEBOL là lũ dối trá," HLV Bielsa nói tiếp. "Họ nói rằng điều kiện sân đấu, nơi tập luyện đều hoàn hảo. Nhưng đến khi có nhiều huấn luyện viên lên tiếng chê bai, họ lập tức đe dọa. 

Như trường hợp của HLV Scaloni (ĐT Argentina), CONMEBOL đã hăm dọa sẽ trừng phạt ngay lập tức nếu ông ấy tiếp tục phàn nàn. Những người khác cũng đều bị đe dọa theo kiểu đó."

HLV Marcelo Bielsa tức giận trong buổi họp báo trước trận đấu với <a href=
HLV Marcelo Bielsa tức giận trong buổi họp báo trước trận đấu với Canada.

Trong khi đó, HLV Canada Jesse Marsch cũng lên tiếng chỉ trích cách tổ chức giải đấu năm nay, từ khâu hậu cần, an ninh cho đến chất lượng sân bãi.

"Đối với tôi, giải đấu này không mang tính chuyên nghiệp. Có quá nhiều lỗ hổng trong công tác điều hành, trong trải nghiệm tổng thể từ ngày này qua ngày khác.

"Tôi đã xem những gì xảy ra sau trận đấu giữa Uruguay và Colombia, và chắc chắn chúng tôi không muốn gia đình của bất kỳ ai hay bất kỳ cầu thủ nào bị đặt vào tình huống nguy hiểm tương tự."

Hiện tại, CONMEBOL vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến những sự việc trên. Họ vẫn đang tiếp tục điều tra nhóm cầu thủ liên quan đến vụ ẩu đả.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud