1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bằng điểm bầu chọn với Haaland, Messi vẫn hiên ngang giành The Best với lý do ít ai ngờ

Jason Todd

Lionel Messi chính thức vượt mặt Erling Haaland và Kylian Mbappe giành lấy giải thưởng The Best cao quý của FIFA nhờ vào một quy định mà hiếm người có thể biết được.

Lionel Messi và Erling Haaland đều kết thúc cuộc bầu chọn với cùng số phiếu bầu từ tất cả các đội trưởng ĐTQG, huấn luyện viên, các nhà báo và người hâm mộ. 

Thế nhưng, cuối cùng chân sút người Argentina mới là người chiến thắng hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Đáng nói đây là lần thứ ba cầu thủ 36 tuổi làm được điều này, một kỷ lục của giải thưởng.

Lionel Messi The Best
Lionel Messi giành chiến thắng hạng mục The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Bất chấp cả hai đều có cùng 48 điểm phiếu bầu, bỏ xa người xếp thứ ba Kylian Mbappe với chỉ 35 phiếu bầu. Tuy nhiên, Messi lại có nhiều lượt bầu chọn từ các đội trưởng ĐTQG góp mặt trong cuộc bình chọn hơn. 

Đội trưởng ĐT Anh, Harry Kane chính là một trong những người dành là phiếu của mình cho Messi thay vì Erling Haaland.

Tiếc là buổi lễ không thể diễn ra theo cách hoàn hảo nhất khi Messi vắng mặt tại buổi lễ trao giải, thay vào đó người dẫn chương trình Thierry Henry là người nhận danh hiệu giúp tiền đạo 36 tuổi.

Về phần mình, tuyển thủ người Argentina đã bắt đầu năm 2023 trong màu áo PSG và ghi được 9 bàn thắng. Sau đó, anh chuyển đến Inter Miami vào mùa hè vừa qua, và đóng góp đến 10 bàn thắng sau 7 trận, góp công lớn đem về chức vô địch Leagues Cup lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Erling Haaland - Lionel Messi
Messi và Haaland đều đã chinh phục rất nhiều danh hiệu trong màu áo cấp CLB.

Trong khi đó, 36 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-23 giúp Erling Haaland xuất sắc giành Chiếc giày vàng châu Âu. Trên mọi đấu trường, tiền đạo người Na Uy cũng đã ghi đến 52 bàn thắng, là ngòi nổ quan trọng giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử.

Bên cạnh Messi và Haaland, Aitana Bonmati của Tây Ban Nha vinh dự giành chiến thắng ở hạng mục Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, HLV Pep Guardiola và Ederson được bầu chọn là HLV và thủ thành nam xuất sắc nhất năm.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd