1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barca hay Real Madrid - đâu mới là đội bóng 'bạc đãi công thần'?

Jason Todd

Xavi bị Barca sa thải chắc chắn là 1 trong những thông tin chấn động nhất túc cầu giáo ở 24 giờ qua.

Quyết định của ban lãnh đạo Barca lập tức nhận lại rất nhiều phản đối từ các CĐV và chuyên gia. Thậm chí HLV Sanchez Flores của Sevilla còn tỏ ra bất bình.

“Tôi không nên nói điều này, nhưng Barca đối xử với các huyền thoại của họ tệ quá,” Sanchez Flores nói ở buổi họp báo trước trận.

“Từ Koeman, Messi, rồi giờ đến Xavi, thật sự bạc bẽo. Tôi ước các CLB đối xử với huyền thoại của họ tốt hơn. Điều đó sẽ thật tuyệt. Đấy chính là 1 thứ di sản kết nối từ các HLV đến CĐV. Sợi dây ấy quan trọng lắm. Hãy đối xử tốt hơn với các huyền thoại của mình!”

Quyết định sa thải Xavi đã khiến rất nhiều người tức giận.
Quyết định sa thải Xavi đã khiến rất nhiều người tức giận.

Chắc chắn không 1 ai tin rằng chỉ vì lời phát biểu của Xavi về tình hình khó khăn của Barca khiến Joan Laporta thay đổi quyết định 180 độ. Guillem Balague còn nói rằng giữa Barca và Hansi Flick đã nói chuyện với nhau từ 2 tháng qua và chốt thỏa thuận cách đây 1 thời gian.

Sẽ có rất nhiều điều phía sau câu chuyện này không bao giờ được tiết lộ. Nhưng quyết định này rõ ràng đã làm ảnh hưởng rất lớn đến châm ngôn “Mes que un club” và biến Barca trở thành CLB nổi tiếng “bạc đãi công thần”.

Mối quan hệ giữa Laporta và Xavi có dấu hiệu rạn nứt từ lâu.
Mối quan hệ giữa Laporta và Xavi có dấu hiệu rạn nứt từ lâu.

Đáng chú ý “biệt danh” này lại từng bị gán với đại kình địch Real Madrid, đặc biệt là sau cuộc chia tay đẫm nước mắt của Casillas vào mùa hè 2015. Vậy liệu “Thánh Iker” có bị đối xử tệ hay không?

Casillas giai đoạn ấy thi đấu khá tệ. Nên quyết định tạm thời đặt niềm tin vào Adan của Mourinho như lời cảnh tỉnh đến thủ thành này. Toàn bộ sự việc như 1 ván đặt cược vậy.

Sau đó Casillas gặp chấn thương, Real phải chiêu mộ Lopez như phương án thay thế. Cựu sao của Espanol thi đấu rất hay trong thời gian đó và xứng đáng được ở lại. Thế nhưng, anh vẫn phải nhường lại vị trí cho huyền thoại Tây Ban Nha vào cuối mùa giải.

Dù vậy quyết định trên vẫn khiến Casillas không hài lòng và là 1 phần lý do khiến Mourinho bị sa thải. Ancelotti đến ở mùa giải tiếp theo và quyết định: Lopez sẽ ra sân ở La Liga, trong khi Thánh Iker được thi đấu ở các đấu trường cúp.

Casillas rời Real Madrid trong buổi họp báo đẫm nước mắt.
Casillas rời Real Madrid trong buổi họp báo đẫm nước mắt.

Nên nhớ chính sai lầm của Casillas trong trận chung kết Champions League 2014 đã giúp Atletico vươn lên dẫn trước, và kết cục thậm chí có thể tệ hơn rất nhiều nếu Ramos không hóa người hùng ở phút 90+3.

Mùa giải tiếp theo, Real Madrid quyết định đặt trọn niềm tin vào Casillas, dù Lopez là người thi đấu tốt hơn. Trong khi Keylor Navas cũng chơi không tồi thì Thánh Iker luôn là lựa chọn số 1 trong mùa giải trắng tay của gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Chỉ sau khi Casillas ra đi vào mùa hè năm 2015, Navas mới trở thành lựa chọn số 1 và góp công lớn đem về 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cho Real Madrid. Đó là chưa kể đến tin đồn huyền thoại người Tây Ban Nha là “cừu đen” và làm lộ tin trong phòng thay đồ.

Với những gì đã qua, liệu danh xưng “bạc đãi công thần” có thật sự chuyển từ Real Madrid sang Barca hay không?

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd