1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barca tìm ra người thay thế Xavi sau trận thua thảm PSG

Gnoud

Theo các báo cáo từ Tây Ban Nha, Barcelona đang rất muốn giải quyết dứt điểm chuyện tương lai của Xavi ngay sau trận El Clasico vào đầu tuần tới.

Gã khổng lồ xứ Catalan vừa để cho PSG hủy diệt 1-4 ngay trên sân nhà, qua đó nhận lấy thất bại với tổng tỷ số 4-6 và chính thức bị loại khỏi Champions League.

Chưa hết, mối lo ngại tiếp theo mà đội chủ sân Camp Nou sắp phải đối mặt chính là trận siêu kinh điển đáng mong chờ tại đấu trường La Liga.

Nếu như giành chiến thắng tại Bernabeu, Barca có thể thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Real Madrid xuống còn 5 điểm. Nếu thất bại, khoảng cách sẽ tăng lên 11 điểm và cuộc đua coi như kết thúc.

Barce sẽ có chuyến hành quân đến Bernabeu vào rạng sáng thứ hai
Barce sẽ có chuyến hành quân đến Bernabeu vào rạng sáng thứ 2.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, việc Barca bị loại khỏi Champions League sớm hơn kỳ vọng đồng nghĩa với việc tương lai của Xavi sẽ được giải quyết dứt điểm ngay sau trận El Clasico.

Bổ nhiệm “người nhà”

Chủ tịch Joan Laporta trước đó đã làm tất cả mọi thứ để Xavi có thể thay đổi quyết định của minh, thậm chí ông còn đề nghị chiến lược gia 44 tuổi làm đại sứ Quỹ Barca.

Tuy nhiên, sau thất bại trước PSG, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ. Barcelona muốn tìm kiếm người thay thế càng sớm càng tốt nhằm tránh rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

Những cái tên trước đó như Thomas Tuchel, Hansi Flick, Roberto De Zerbi hay thậm chí Mikel Arteta đã được CLB liên hệ. Dù vậy, có vẻ Barca đang muốn đi theo một kế hoạch khác.

Thay vì bổ nhiệm những gương mặt tên tuổi, ban lãnh đạo Blaugrana muốn đưa “người nhà” lên dẫn dắt đội bóng, và Rafael Marquez, HLV đội B, là ứng cử viên phù hợp nhất.

Rafael Marquez dự kiến sẽ thay thế chiếc ghế nóng của Xavi
Rafael Marquez dự kiến sẽ thay thế chiếc ghế nóng của Xavi.

Cựu hậu vệ của Barcelona có mối quan hệ mật thiết với lứa cầu thủ trẻ được đôn lên đội một trong những năm gần đây và hầu hết đều tạo được dấu ấn.

Marquez cũng đang làm rất tốt công việc tại Barca B, đưa đội bóng của mình đứng thứ hai ở giải hạng ba Tây Ban Nha.

Và nếu không có gì thay đổi, việc bổ nhiệm Marquez vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou sẽ được thông báo vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud