1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona chính thức xác nhận tình hình chấn thương của Pedri và De Jong

Gnoud

Barcelona tiếp tục phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương nơi hàng tiền vệ, khi cả Frenkie de Jong và Pedri lần lượt rời sân trong trận hòa 0-0 trước Athletic Club rạng sáng nay.

Phút 23, sau một pha tranh chấp trên không với Unai Gomez, De Jong không may tiếp đất bằng mắt cá chân và buộc phải rời sân bằng xe của đội ngũ y tế.

Đến phút 43, Pedri phất bóng dài từ phần sân nhà rồi bất ngờ ngã xuống sân ôm mặt đau đớn. Anh tập tễnh ra ngoài để nhường lại vị trí cho Lamine Yamal ngay sau đó.

Frenkie de Jong va Pedri chan thuong
Frenkie de Jong và Pedri tiếp tục gặp phải chấn thương.

Trong ngày hôm nay, Barcelona đã thực hiện các bài kiểm tra đối với cặp tiền vệ này tại trung tâm thể thao Ciutat Esportiva, và đưa ra một bản cập nhật về tình trạng của họ. Trang chủ chính thức của CLB tuyên bố:

"Frenkie de Jong bị bong gân mắt cá chân phải, trong khi Pedri dính chấn thương cơ tứ đầu đùi bên phải. Cả hai cầu thủ đều phải nghỉ thi đấu và quá trình phục hồi sẽ quyết định đến khả năng ra sân của họ."

Tuyên bố không cung cấp thêm bất kỳ thông tin cập nhật nào về thời điểm hai cầu thủ sẽ trở lại sân cỏ.

Tuy nhiên, do tính chất của các chấn thương, rất có thể De Jong và Pedri sẽ phải ngồi ngoài ít nhất một tháng hoặc thậm chí lâu hơn.

Frenkie de Jong và Pedri
Dự kiến Frenkie de Jong và Pedri sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng.

Đây là một đòn giáng mạnh vào nhà ĐKVĐ La Liga khi họ đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, đặc biệt là trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League 2023/2024 sắp tới trước Napoli.

Đối diện với cuộc khủng hoảng nhân sự, HLV Xavi buộc phải nhanh chóng đưa ra những phương án thay thế. Hiện tại, Barca chỉ còn một trụ cột duy nhất nơi hàng tiền vệ là Ilkay Gundogan.

Do đó, khả năng cao Sergi Roberto, Oriol Romeu và Fermin Lopez sẽ được trao cơ hội. Ngoài ra, Andreas Christensen cũng có thể được sử dụng ở vị trí tiền vệ lùi sâu, như cách Xavi từng làm trước đó.

Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou còn có thể đôn những tài năng từ đội trẻ Barca như Marc Casado hay Marc Bernal trong trường hợp bất đắc dĩ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud