1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona nhắm Mikel Arteta thế chỗ của Xavi Hernandez

Dau Archie

Barcelona được cho là đang nhắm đến HLV Mikel Arteta để thay thế Xavi Hernandez, đội vừa bị Real Madrid hạ gục 1-4 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mikel Arteta
Mikel Arteta được ban lãnh đạo Barcelona yêu thích.

Số phận của HLV Xavi tại Barca dường như đang ở thế 50/50. Dù có vẻ như nhận được sự ủng hộ của chủ tịch, nhưng thời gian cho vị huấn luyện viên 43 tuổi này có thể sẽ chấm dứt nếu Barca tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại ở đấu trường quốc nội.

Mùa giải của đội bóng xứ Catalan đang dần trở nên tồi tệ sau thất bại trước đối thủ truyền kiếp Real Madrid ở trận chung kết Siêu cúp vừa qua. Thất bại này dường như tạo ra nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có khả năng Barca sa thải Xavi và thay thế bằng một huấn luyện viên khác.

Một trong những lựa chọn mà Barca đang cân nhắc là Mikel Arteta. Theo báo cáo của Barca Universal, Barcelona và chủ tịch Joan Laporta thích HLV Arsenal hơn, như một sự thay thế tiềm năng cho Xavi.

Arteta đã ở Arsenal được hơn 4 năm, Pháo thủ đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt và trở thành ứng cử viên vô địch trong những năm gần đây. Trong thời gian huấn luyện của mình, Arteta cũng đã tích lũy được kinh nghiệm đáng kể, ông hiện đã dẫn dắt hơn 200 trận đấu thi đấu.

Mikel Arteta ăn mừng
Tài năng Arteta không thể phủ nhận.

Mặc dù không nghi ngờ gì về việc Arteta đã thành công khi cải thiện đáng kể phong độ của Pháo thủ, nhưng con đường của ông có thể sẽ đi khác nếu tiếp quản thử thách ở Barcelona. Đặc biệt là Arteta có thể sẽ không nhận được sự hỗ trợ tài chính tốt nhất như ở Arsenal.

Mặt khác, Arteta lại được biết đến là người kế thừa lối chơi của Pep Guardiola. Tuy nhiên, huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ mất nhiều thời gian khi xây dựng hàng phòng ngự, điều mà Barca thực sự cần vào lúc này.

Mikel Arteta có thể được coi là một lựa chọn không tồi cho Blaugrana, đặc biệt, hợp đồng của ông tại Emirates sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2025.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie