1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona sẽ phải nhận những hậu quả gì nếu rơi khỏi top 2 La Liga?

Gnoud

Ở thời điểm đồng xu tại xứ Catalan có giá trị cao như vàng, những khoản tiền khổng lồ mà Barcelona đã bỏ lỡ trong mùa giải hiện tại bắt đầu được đưa ra bàn tán.

Đầu tiên, đội chủ sân Camp Nou đã để tuột mất một khoản tiền từ 50 đến 100 triệu euro, sau khi không đủ quyền tham dự FIFA Club World Cup 2025.

Hơn nữa, họ còn phung phí 5,6 triệu euro khi để thua Shakhtar Donetsk và Royal Antwerp ở vòng bảng Champions League 2023/2024, những đối thủ mà họ rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Barcelona bỏ lỡ nhiều cơ hội cải thiện tài chính ở mùa giải này
Barcelona bỏ lỡ nhiều cơ hội cải thiện tài chính ở mùa giải này.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, Barcelona sắp tới có thể phải nhận thêm hai hậu quả nữa, nếu như họ không thể cán đích La Liga 2023/2024 ở vị trí thứ 2.

Siêu cúp Tây Ban Nha

Barcelona hiện đang đứng thứ 3 trên BXH La Liga, kém Girona 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, điều này có nghĩa là họ đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 2.

Nếu như giành trọn 3 điểm trước Real Sociedad trong trận đấu rạng sáng mai (14/5), đoàn quân của Xavi sẽ giành lại ngôi vị Á quân từ tay gã hàng xóm.

Tuy nhiên, trong trường hợp không thể thắng, họ sẽ đánh mất quyền tự quyết ở 3 vòng đấu cuối cùng.

Và nếu như để đối thủ dẫn trước đến hết mùa giải, Barca sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha mùa sau, với số tiền khoảng 7 - 8 triệu euro.

Thầy trò Xavi có thể mất suất dự Siêu cúp Tây Ban Nha
Thầy trò Xavi có thể mất suất dự Siêu cúp Tây Ban Nha nếu cán đích ở top 3.

Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Không chỉ mất suất dự Siêu cúp Tây Ban Nha, việc mất ngôi vị Á quân còn ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha của Barcelona mùa sau.

Theo đó, nếu cán đích ở vị trí thứ 3, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải chinh chiến thêm 2 vòng đấu nữa trước khi giành một suất vào vòng 16 đội.

Biết rằng các đội bóng ở những vòng đấu này đều không phải là đối thủ của Barca, song điều mà họ e ngại nhất vẫn là những vấn đề liên quan đến chấn thương, thứ đã xảy ra năm này qua năm khác tại Camp Nou.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud