1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona sử dụng 'cơn lốc biên phải' để thay thế De Jong, Pedri?

Gnoud

Với lịch thi đấu ngày càng trở nên dày đặc, Barcelona là một trong những đội bóng bị ảnh hưởng nhiều nhất về các vấn đề liên quan đến thể lực cầu thủ, dẫn đến phong độ giảm sút nghiêm trọng.

Trong trận gặp Athletic Club cuối tuần qua, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải hứng chịu 2 cú sốc lớn khi lần lượt Frenkie de Jong và Pedri gặp chấn thương nghiêm trọng ngay trong hiệp một.

Tiền vệ người Hà Lan tiếp đất bằng mắt cá chân sau một pha tranh chấp trên không, trong khi Pedri bị căng cơ bắp đùi khi cố gắng thực hiện một pha chuyền dài. 

Sau khi tiến hành các bài kiểm tra, Barca tuyên bố hai cầu thủ chủ lực của họ sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Nghĩa là họ sẽ vắng mặt trong trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League với Napoli. 

Frenkie de Jong va Pedri gap chan thuong
De Jong và Pedri vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Napoli.

Đây là một vấn đề nan giải đối với Xavi, đặc biệt khi tiền vệ Gavi cũng gặp chấn thương nặng và không thể thi đấu cho đến cuối mùa giải.

Trước tình hình trên, tờ SPORT tiết lộ HLV Xavi đang lên kế hoạch sử dụng Raphinha như một tiền vệ trung tâm ở các trận đấu sắp tới.

Oriol Romeu, Fermin Lopez và Sergi Roberto là những lựa chọn có thể đảm nhiệm tuyến giữa, nhưng ban huấn luyện dường như không mấy ấn tượng với đóng góp của họ.

Xavi từng sử dụng Raphinha ở vị trí tiền vệ tấn công lệch phải hoặc vị trí số 10, khi đội bóng thiếu nhân lực. Dù vậy, tuyển thủ người Brazil không để lại quá nhiều dấu ấn.

Raphinha Barcelona
Barcelona đang lên kế hoạch để Raphinha đá tiền vệ.

Tuy nhiên, thử nghiệm này sẽ cho phép Lamine Yamal xuất phát ở vị trí cánh phải sở trường, sau khi phải ngồi dự bị trong hai trận liên tiếp trước Getafe và Athletic Club.

Hơn nữa, Raphinha sẽ giúp Barcelona cứng cáp hơn ở tuyến giữa, nơi không còn sự phục vụ của Gavi, de Jong và Pedri. Điều này có nghĩa là Gunodgan có thể thi đấu bên cánh trái của hàng tiền vệ 3 người.

Chung quy lại, nếu những lời đồn đoán kể trên là sự thật thì Raphinha sẽ ra sân như một tiền vệ trong trận gặp Mallorca vào cuối tuần này. Thậm chí, ngôi sao 27 tuổi có thể chiếm suất đá chính ở trận đấu với Napoli.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud