1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona tìm đến Hansi Flick trong bối cảnh tương lại không chắc chắn của Xavi

Gnoud

Mặc dù còn nhiều cơ hội để Barcelona thuyết phục Xavi ở lại, song cho đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia 44 tuổi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou.

Do đó, Blaugranes buộc phải tiếp tục săn lùng một HLV thay thế, từ các ứng cử viên trong danh sách rút gọn gồm Luis Enrique, Rafa Marquez  và Hansi Flick.

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng Flick hiện đang là người dẫn đầu trong cuộc đua ngồi vào chiếc ghế nóng của Barcelona từ mùa giải 2024/2025.

Hansi Flick dẫn đầu cuộc đua trở thành HLV trưởng của Barcelona
HLV Hansi Flick dẫn đầu cuộc đua trở thành HLV trưởng của Barcelona.

Flick nắm giữ lợi thế

Theo Mundo Deportivo, chiến lược gia 59 tuổi nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu tại Camp Nou vì hiện tại, ông đang không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào.

Mặc dù bị LĐBĐ Đức sa thải vào tháng 9/2023 nhưng thành tích của Flick tại Bayern Munich giúp ông được nhiều chuyên gia đánh giá cao về năng lực.

Nổi bật nhất phải kể đến cú ăn ba cùng Hùm Xám, bên cạnh đó là màn hủy diệt Barcelona với tỷ số 8-2 tại tứ kết Champions League 2020/2021.

Một yếu tố khác giúp Flick củng cố vị trí dẫn đầu là ông nhận được sự hỗ trợ từ phía siêu cò Pini Zahavi, người có mối quan hệ tốt với Laporta và đã góp công lớn để Lewandowski gia nhập Barca vào năm 2022.

Bayern Munich vô địch Champions League
HLV Hansi Flick vô địch Champions League cùng Bayern Munich.

Tâm thế sẵn sàng

Trên thực tế, HLV Hansi Flick đã tìm hiểu về đội bóng xứ Catalan trong một thời gian, mục đích là để chuẩn bị tốt nhất cho trường hợp nhận được lời đề nghị làm việc.

Chiến lược gia người Đức còn tích cực tìm kiếm trợ lý nói được tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha, đồng thời ông cũng tự học thêm tiếng Tây Ban Nha để đảm bảo giao tiếp hiệu quả.

Chưa hết, Flick được cho là đã tham khảo về những hoạt động nội bộ của Barcelona, thậm chí ông còn quan tâm đến những địa điểm tốt nhất để thăm trong thành phố.

Luis Enrique và Rafa Marquez không phải là lựa chọn 'khả thi'

Có thể Barcelona sẽ rất vui nếu như HLV Luis Enrique trở lại CLB. Tuy nhiên, việc chiến lược gia 53 tuổi vẫn còn hợp đồng 1 năm với PSG làm cho thương vụ này trở nên phức tạp.

Trong khi đó, Rafa Marquez dù được đội chủ sân Camp Nou tin tưởng và đang có một mùa giải tốt với đội B Barca, song ông lại thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu lớn và không mấy 'thân thiện với truyền thông'.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud