1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Barcelona vẫn chưa thể lấp đầy chỗ trống mà Messi để lại

Gnoud

Đã gần 3 năm kể từ khi huyền thoại Lionel Messi rời Barcelona, và đội chủ sân Camp Nou vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.

Sự ra đi của Messi đã để lại nhiều lỗ hổng trên hàng công của Blaugrana cho đến tận ngày nay. Một trong số đó là hiệu suất từ những quả đá phạt của câu lạc bộ.

Kể từ khi chủ nhân 8 Quả bóng Vàng tuyên bố gia nhập PSG, Barcelona có tổng cộng 67 cơ hội đá phạt, đây là một con số đáng kể.

Tuy nhiên, trong số 67 cơ hội này, họ chỉ có thể đem về 2 bàn thắng, và cả 2 đều được ghi ở mùa giải hiện tại do công của Robert LewandowskiFerran Torres.

Barca mới chỉ thực hiện thành công 2 trên 67 quả đá phạt
Barca mới chỉ thực hiện thành công 2/67 quả đá phạt trong 3 năm trở lại đây.

Đáng chú ý, tỷ lệ thành công của Barcelona từ những cú sút phạt chỉ là 2,9%. Một con số thấp đến kinh ngạc, đặc biệt đối với một ông lớn như Barcelona, đội bóng ​​luôn nỗ lực thi đấu ở cấp độ cao nhất.

Con số này thậm chí còn gây sốc hơn nữa khi xét đến thời kỳ bóng đá hiện đại, nơi các tình huống cố định đã trở thành một cơ hội ngon ăn để phá vỡ hàng phòng ngự kiên cố từ đối thủ.

Ngay cả trong các trận đấu lớn, một bàn thắng từ cú sút phạt có thể tạo nên sự khác biệt. 

Đối với trường hợp của Barcelona, ​​họ thiếu đi một nhân tố bí ẩn như Lionel Messi, người thường xuyên đem lại những siêu phẩm trên chấm đá phạt trực tiếp.

Barca vẫn chưa tìm được người thay thế Messi ở khoản đá phạt
Barca vẫn chưa tìm được người thay thế Messi ở khoản đá phạt.

Để dễ hình dung hơn, Messi đã ghi được 50 bàn thắng từ các tình huống đá phạt trong thời gian ở Barcelona, một kỷ lục thực sự khó tin, ngay cả đối với siêu sao người Argentina.

Khoảng một tháng nữa, phiên chợ mùa hè sẽ chính thức mở cửa, và Barcelona cần phải lập tức tìm kiếm một chân sút có thể tạo ra sự khác biệt từ những quả đá phạt trực tiếp.

Đội chủ sân Camp Nou đang lên kế hoạch chiêu mộ phù thủy Bernardo Silva của Man City, tuy nhiên nhiệm vụ có thể trở nên phức tạp hơn khi Bayern Munich cũng tham gia vào cuộc đua này.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud