1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bất ngờ với số lượng 'quả bom xịt' của Chelsea tậu về trong mùa giải này

Cristian Nguyen

Sau thất bại ở mùa trước, Chelsea tiếp tục trải qua một mùa giải khó khăn khác, nhưng có 1 bản hợp đồng mới đã tỏa sáng rực rỡ khi đội bóng đang tụt dốc không phanh.

Bất kỳ người hâm mộ nào của đội bóng áo xanh thành London từng mong muốn tình hình này sẽ thay đổi nhanh chóng dưới thời Mauricio Pochettino, đều phải cảm thấy thất vọng.

The Blues không thể vượt qua tình trạng bất ổn đã nhấn chìm họ ở mùa trước, khi thường xuyên thắng một trận rồi thua liền 2 trận sau đó.

Chấn thương liên tục xảy ra đối với các cầu thủ chủ chốt là nguyên nhân lớn nhất khiến thầy trò Pochettino phải nhận những kết quả bết bát như vậy.

Tuy nhiên, mùa giải 2023/2024 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc và Chelsea đang nắm trong tay quyền tự quyết tham gia cúp châu Âu năm sau nhờ sự vùng lên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa của họ.

Khi vạch đích đã đến gần, LangTucCau sẽ đánh giá thành tích của những bản hợp đồng mới gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa giải này, để tìm ra ai là bom xịt và ai là món hời của đội bóng.

Christopher Nkunku

Trong suốt mùa giải năm nay, Christopher Nkunku đã bị những chấn thương hành hạ liên tục.

Nkunku được dự đoán sẽ là người dẫn dắt hàng công Chelsea mùa này. Nhưng một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã xảy ra khi cầu thủ này thi đấu trên một mặt sân tồi tàn vào mùa hè đã chấm dứt hy vọng đó.

Tiền đạo này trở lại sau khi bình phục chấn thương vào tháng 12 và ghi bàn trong trận ra mắt Premier League của mình. Tuy nhiên, anh lại dính phải chấn thương gân khoeo và phải tiếp tục nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian dài.

Nếu tình trạng này cứ diễn ra mãi, tuyển thủ người Pháp sẽ không bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Robert Sanchez

Không phải là một bản hợp đồng khiến người ta cảm thấy hứng thú, nhất là khi anh đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba trong danh sách ưu tiên ở Brighton.

Tuy nhiên, Sanchez đã chứng minh mình đủ trình độ để trở thành thủ môn số 1 của Chelsea, cho đến khi anh gặp chấn thương vào tháng 12.

Kể từ đó, thủ thành này vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu. Nguyên nhân là vì Djordje Petrovic đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong lúc anh vắng mặt.

Bởi vậy, cầu thủ 26 tuổi phải nỗ lực hết mình để giành lại sự tin tưởng của HLV Pochettino, nếu không sẽ bị bán đi trong mùa hè tới.

Djordje Petrovic

Được đem về từ New England Revolution ở MLS khi Chelsea đang đại tu vị trí thủ môn của họ, thủ thành người Serbia đã bất ngờ có cơ hội để thể hiện tài năng của mình.

Cụ thể là khi Sanchez dính chấn thương, Petrovic được trao cơ hội để bắt chính và anh đã không làm HLV Pochettino phải thất vọng. Ngoại trừ việc anh có những tình huống để cho những cú sút có thể cản phá được vượt qua mình và đi vào lưới.

Sẽ rất thú vị khi được chứng kiến thủ thành 24 tuổi có thể trở thành người gác đền số 1 của The Blues trong mùa tới hay không.

Moises Caicedo

caicedo buồn
Caicedo đang dần xóa bỏ những hình ảnh ngớ ngẩn của anh khỏi đầu của các CĐV khi mới gia nhập Chelsea.

Sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ, bản hợp đồng trị giá 115 triệu bảng đã thích nghi với cuộc sống tại Chelsea. Hơn nữa, tiền vệ này cũng dần tìm lại được phong độ của mình sau một mùa hè đầy biến động.

Ngoài ra, cầu thủ người Ecuador luôn âm thầm nỗ lực luyện tập để phát triển bản thân, bởi vì anh vẫn còn 1 chặng đường dài để chứng minh giá trị của mình tương xứng với số tiền The Blues đã bỏ ra.

Axel Disasi

Sau khi Fofana chấn thương, Chelsea đã ký hợp đồng với Disasi và cầu thủ này đã có một khởi đầu tương đối tốt ở Stamford Bridge. Điển hình là trong trận ra mắt, tuyển thủ người Pháp đã ghi 1 bàn thắng quan trọng để gỡ hòa khi đối đầu với Liverpool.

Tuy nhiên, hậu vệ 26 tuổi vẫn còn để lộ ra nhiều điểm yếu và có thể dễ dàng mắc phải những sai lầm không đáng có. Nhưng bây giờ, anh đang bắt đầu cho thấy rõ sự thay đổi vượt bậc về phong cách thi đấu của mình.

Và quan trọng hơn hết, Disasi dường như đã tìm được sự ổn định ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea.

Nicolas Jackson

Bóng đá là một môn thể thao phụ thuộc vào tỷ số chung cuộc và nếu như điều đó xảy ra khác một chút, thì Jackson có thể đã trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea.

Tiền đạo người Senegal đang chứng tỏ mình là một hiện tượng đặc biệt. Tóm tắt bằng việc anh ghi hat-trick trong trận đấu với Tottenham, nhưng hiệu suất xG vẫn kém hơn so với tháng 11.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều về cầu thủ này trong mùa giải năm nay, nhưng tiền đạo 22 tuổi vẫn luôn biết cách xuất hiện trong những khoảnh khắc quan trọng của đội bóng.

Ở mùa giải đầu tiên tại Anh, Jackson đã có hơn 20 đóng góp trực tiếp vào bàn thắng, đúng là một thành tích đáng nể.

Cole Palmer

palmer ăn mừng
Cole Palmer đã đánh tan mọi nghi ngờ về anh bằng những màn trình diễn siêu hạng.

Chelsea sẽ ở đâu nếu không có Palmer trong mùa giải này? Mặc dù sự xuất hiện của anh vào mùa hè đã được các CĐV đón chào một cách tương đối lạnh nhạt. 

Nhưng tuyển thủ người Anh đã vùng lên để trở thành một trong những trụ cột của đội bóng. Đồn thời, cầu thủ này cũng góp công lớn vào việc giúp The Blues lột xác ở phần còn lại của mùa giải.

Ở mùa giải tuyệt vời năm nay, tiền vệ số 20 có tổng cộng 38 bàn thắng và kiến tạo trên mọi đấu trường, với 1 trận đấu còn lại.

Chân chuyền này chính là nhân tố then chốt trong nỗ lực giành vé dự cúp châu Âu của Chelsea, khi anh ghi được 10 bàn trong 5 trận liên tiếp tại giải đấu quốc nội.

Ngoài ra, Palmer chính là một trong những cái tên không thể thiếu của đội tuyển Anh, do Gareth Southgate chọn để tham dự Euro 2024 vào mùa hè này.

Carney Chukwuemeka

Chukwuemeka là 1 trong số ít những cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc của Chelsea ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên cầu thủ này đã phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương ở đầu gối.

Tiền vệ 20 tuổi dường như đã sẵn sàng để tận dụng triệt để những cơ hội mà huấn luyện viên mới mang lại cho anh. Bởi vì ở mùa năm ngoái, thời lượng được ra sân thi đấu của anh rất ít ỏi.

Cầu thủ đa năng này đã trở lại, nhưng đã bị tái phát chấn thương 2 lần kể từ đó và anh buộc phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Từ những đánh giá và phân tích trên, LangTucCau sẽ đưa 2 cái tên duy nhất là Lesley Ugochukwu và Christopher Nkunku vào danh sách những bản hợp đồng thất bại của Chelsea ở mùa giải này.

Và các cầu thủ còn lại sẽ nằm trong danh sách những bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo của The Blues.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen