1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bayer Leverkusen có bị các ông lớn 'xâu xé'? Ai sẽ ra đi và ai sẽ ở lại?

Vanichi

Sau khi giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử, liệu đội hình của Leverkusen có còn nguyên vẹn trong những mùa giải tiếp theo?

Theo lẽ thường, đội bóng của Xabi Alonso sẽ phải đối mặt với tình trạng mất mát lực lượng ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Liệu Leverkusen có rơi vào hoàn cảnh như vậy hay không? Và nếu có, ai sẽ ra đi và ai sẽ là người ở lại.

Xabi Alonso ăn mừng
Liệu Leverkusen có rơi vào cảnh mất mát lực lượng.

Tiền đạo

Victor Boniface

Juventus đang theo dõi tình hình của Victor Boniface. Bà đầm già thành Turin có thể sẽ ký hợp đồng với tiền đạo của Leverkusen nếu Dusan Vlahovic rời đi vào mùa hè.

Boniface đã thu hút sự chú ý kể từ khi chuyển đến Leverkusen từ CLB Royale Union của Bỉ. Tiền đạo người Nigeria đã có một khởi đầu ấn tượng trong nửa đầu mùa giải, anh ghi được 18 bàn và có 10 pha kiến ​​tạo trong 27 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Patrik Schick

Mặc dù không phải là cầu thủ tấn công ấn tượng nhất của Leverkusen trong mùa giải này, nhưng rõ ràng, Schick đã chơi rất hiệu quả khi xuất phát từ ghế dự bị.

Với khả năng Boniface sẽ chuyển tới Juventus vào mùa hè, Patrik Schick có thể sẽ có được vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của Bayer Leverkusen. Nhiều khả năng tiền đạo người Cộng hòa Séc vẫn sẽ ở lại BayArena sau mùa giải này.

Patrik Schick ăn mừng
Schick thi đấu rất hiệu quả khi xuất phát từ ghế dự bị.

Tiền vệ

Amine Adli

Cầu thủ này chỉ có giá 25 triệu euro trên Transfermarkt, PSG sẽ dễ dàng tiếp cận Amine Adli nếu muốn. Amine thi đấu cùng vị trí với Mbappe, cùng sở hữu phong cách đột phá và tốc độ tương tự, trên hết là tiềm năng vẫn còn có thể phát triển trong tương lai.

Granit Xhaka

Xhaka đóng vai trò quan trọng trong thành công của Leverkusen tại Bundesliga. Các chuyên gia cho rằng việc Leverkusen ký hợp đồng với Xhaka là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội bóng này bay cao.

HLV Xabi Alonso của Leverkusen đã dành rất nhiều lời khen cho cậu học trò. Cựu tiền vệ của Arsenal cũng có quan hệ tốt với giới lãnh đạo. Cầu thủ này hiện đã 31 tuổi, nhiều khả năng anh sẽ ở lại và gắn bó với Leverkusen thêm một thời gian nữa.

Florian Wirtz

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Germany, Hans-Joachim Wirtz, cha và cũng là người đại diện của Florian Wirtz, kỳ vọng con trai ông sẽ ở lại Bayer Leverkusen trong mùa giải tới.

Wirtz đã thu hút sự quan tâm từ Bayern, BarcelonaReal Madrid, nhưng vẫn còn hợp đồng với Bayer Leverkusen đến năm 2027. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng Wirtz sẽ chỉ có thể thực hiện được vào năm 2025, điều này hiện đã được cha anh xác nhận.

Wirtz ăn mừng
Florian Wirtz đã thu hút sự quan tâm từ Bayern, Barcelona và Real Madrid.

Hậu vệ

Jeremie Frimpong

Ở tuổi 23, Jeremie Frimpong đang đi qua những tháng ngày đẹp nhất cuộc đời. Anh góp công lớn giúp Leverkusen lần đầu tiên vô địch Bundesliga với thành tích bất bại.

Giao kèo của hậu vệ cánh phải Hà Lan với Leverkusen còn thời hạn đến 2028. Tuy nhiên, hợp đồng có kèm điều khoản giải phóng trị giá 40 triệu bảng. Ngoài Man United, cả Bayern Munich và Real Madrid cũng quan tâm đến Jeremie Frimpong.

Bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký Frimpong cần hành động nhanh chóng, bởi điều khoản trên chỉ có hiệu lực đến đầu tháng 6/2024.

Alejandro Grimaldo

Trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 2023, Alejandro Grimaldo đã chia sẻ mong muốn trở lại Barcelona trong tương lai. Tuy nhiên, Barcelona có vẻ không quá quan tâm đến nguyện vọng của cầu thủ này.

Cầu thủ 28 tuổi đang có những ngày tháng hạnh phúc tại BayArena và có lẽ anh sẽ không rời đi ở mùa hè tới.

Jonathan Tah

Jonathan Tah đang thu hút sự quan tâm của bộ ba Premier League là Manchester United, ChelseaTottenham.

Theo báo cáo của The Sun, Tah được cho là có điều khoản giải phóng 15,5 triệu bảng và có thể là một “lựa chọn tương đối rẻ cho bất kỳ bên quan tâm nào”.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc rời Leverkusen, trung vệ này đã tỏ ra khá khó chịu. Nhiều khả năng anh sẽ gắn bó với đội bóng của Xabi Alonso thêm một thời gian dài nữa.

Piero Hincapie

Theo Mirror, Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ trung vệ Piero Hincapie, người đang không được đá chính thường xuyên trong màu áo Bayer Leverkusen.

Piero Hincapie được cho là không hài lòng với việc phải vào sân từ băng ghế dự bị như hiện tại.

Anh có điều khoản giải phóng lên tới 80 triệu euro với Bayer Leverkusen, và đội bóng nước Đức khẳng định sẽ không bán rẻ cầu thủ của mình. Liverpool sẽ phải chi ít nhất 35 triệu euro nếu muốn có được điều mình cần.

Cầu thủ Leverkusen ăn mừng
Bayer Leverkusen có thể phải tạm biệt nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Odilon Kossounou

Là một mắt xích quan trọng trong hệ thống được tinh chỉnh của Alonso, Kossounou đã khẳng định mình là một trong những trung vệ xuất sắc và độc đáo nhất châu Âu mùa này.

Thay vì lùi lại ở tuyến sau, tuyển thủ Bờ Biển Ngà thích dâng cao để phối hợp với các cầu thủ tấn công của Leverkusen.

Cả Man United và Tottenham đều đã được liên kết với cầu thủ 23 tuổi này, trong khi Leverksuen được cho là đang yêu cầu số tiền lên tới 50 triệu euro cho Kossounou.

Edmond Tapsoba

Theo The Mirror, HLV Alonso đã xác định Tapsoba là người mà ông sẽ đưa đi cùng nếu rời Leverkusen. Trung vệ 25 tuổi phòng ngự giỏi và làm tốt khi có bóng trong chân. Dưới sự dẫn dắt của Alonso, chỉ Frimpong và Tah là ra sân nhiều hơn Tapsoba.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi