1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bellingham chính thức nhận án phạt cực nặng, ĐT Anh toát mồ hôi hột

Jason Todd

Án phạt chính thức cho Bellingham đã được đưa ra, sau màn ăn mừng đầy phản cảm trong chiến thắng nhọc nhằn của Anh trước Slovakia tại vòng 16 đội Euro 2024.

Theo đó, UEFA sẽ cấm Bellingham 1 trận và nộp mức phạt 30.000 euro, trong khi Liên đoàn bóng đá Anh đã bị phạt 11.000 euro vì đốt pháo sáng và CĐV gây rối trong cuộc chạm trán Slovakia.

UEFA đưa ra án phạt cho Bellingham dựa vào quy định” quy tắc cơ bản về cư xử đúng mực”, dù trước đó nhiều nguồn tin khẳng định siêu sao người Anh không phải đối mặt với bất kỳ án phạt nào.

Bellingham bị UEFA cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 30.000 euro.
Bellingham bị UEFA cấm thi đấu 1 trận và nộp phạt 30.000 euro.

Ngôi sao 21 tuổi chính là người đã lập siêu phẩm xe đạp chổng ngược đẹp mắt, giúp ĐT Anh gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn vài giây. Sau đó, bàn thắng của Harry Kane đã chính thức đưa Tam sư tiến vào tứ kết và chạm trán với Thụy Sĩ.

Ở màn ăn mừng của mình, Bellingham dường như đã có cử chỉ khiếm nhã về phía băng ghế dự bị của Slovakia. Dù vậy, ngôi sao người Anh lập tức làm rõ đó chỉ là màn “trêu đùa” với những người bạn trên khán đài.

“Không có gì ngoài sự tôn trọng dành cho Slovakia đêm nay,” Bellingham chia sẻ trên MXH.

Theo luật bóng đá của Hội đồng Liên đoàn bóng đá Quốc tế (IFAB), bất kỳ “hành vi khiếm nhã” hay “hành động xúc phạm và lăng mạ” nào cũng đều phải nhận thẻ đỏ.

Bellingham ăn mừng phản cảm sau bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Anh.
Bellingham ăn mừng phản cảm sau bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Anh.

May mắn cho ĐT Anh là án treo giò của Bellingham sẽ không đến ngay lập tức mà sẽ có hiệu lực ở bất cứ thời điểm nào trong vòng 1 năm, và nhiều khả năng nó sẽ diễn ra trong một trận đấu tại Nations League. 

Đồng nghĩa Bellingham vẫn sẽ được ra sân trong trận tứ kết sắp tới với Thụy Sỹ.

Về phía mình, ĐT Anh cần nhanh chóng thể hiện bộ mặt tích cực nếu muốn vượt qua Thụy Sĩ, đội từng suýt đánh bại Đức ở vòng bảng và đã hạ gục Ý tại vòng 16 đội. 

Một màn thể hiện tuyệt vời tại tứ kết chắc chắn sẽ khiến tất cả quên đi những phong độ thất vọng của Tam sư từ đầu giải đến nay.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd