1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bellingham chính thức nhận án phạt cực nặng vì tấm thẻ đỏ tranh cãi

Jason Todd

Mundo Deportivo chính thức xác nhận Jude Bellingham sẽ bị treo giò hai trận, vì tấm thẻ đỏ trong trận hòa Valencia vào cuối tuần qua.

Trước đó, ở phút bù giờ cuối cùng trong cuộc đối đầu giữa Valencia và Real Madrid, Brahim Diaz có pha tạt bóng chính xác giúp Bellingham đánh đầu tung lưới khung thành đội chủ nhà. 

Thế nhưng, trong lúc bóng vẫn còn trên không, trọng tài Gil Manzano bất ngờ thổi tiếng còi khép lại trận đấu. Điều này đồng nghĩa pha lập công của Bellingham không được công nhận.

Quyết định của trọng tài ngay lập tức nhận phải sự phản đối quyết liệt từ tất cả thành viên của Real Madrid, bao gồm các cầu thủ và BHL.

Và để làm dịu những cái đầu nóng, vị vua áo đen nhanh tay rút một chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Bellingham.

Bellingham nhận thẻ đỏ sau khi phàn nàn về quyết định cất còi của trọng tài.
Bellingham nhận thẻ đỏ sau khi phàn nàn về quyết định cất còi của trọng tài.

Theo báo cáo từ trọng tài Gil Manzano, sau khi trận đấu kết thúc và các cầu thủ vẫn còn trên sân, Bellingham đã “tiến về phía trọng tài với thái độ hung hãn” để phản đối quyết định cất còi kết thúc trận đấu.

Cơ quan kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đưa ra quyết định treo giò Bellingham dựa trên Điều 124, quy định về thái độ khinh thường trọng tài với nội dung:

"Nói chuyện với trọng tài bằng thái độ khinh thường hoặc thiếu tôn trọng, dựa vào mức độ nghiêm trọng của sự việc, cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu hai đến ba trận hoặc tối đa là một tháng."

Bellingham bị cấm thi đấu 2 trận vì thái độ không đúng mực với trọng tài.
Bellingham bị cấm thi đấu 2 trận vì thái độ không đúng mực với trọng tài.

Đáng nói hơn, quyết định này của Ủy ban thi đấu đến sau khi trọng tài Gil Manzano thừa nhận sai lầm của mình.

Theo Archivo VAR, thậm chí Ban trọng tài cũng chính thức treo còi vị trọng tài này vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Mặc dù thời gian vắng mặt của Manzano vẫn chưa được tiết lộ, nhưng ông cũng đã thừa nhận sai lầm và sẵn sàng đối mặt với hậu quả.

Về phía mình, Real Madrid đã nộp đơn kháng cáo lên Ủy ban thi đấu.

Los Blancos cho rằng trọng tài chưa bao giờ nhìn thấy Bellingham chạy về phía mình, và ngôn ngữ mà tiền vệ này sử dụng là hoàn toàn bình thường với một cầu thủ người Anh.

Real Madrid sẽ quyết tâm kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Bellingham đến cùng.
Real Madrid sẽ quyết tâm kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Bellingham đến cùng.

Tuy nhiên, Ủy ban sau đó đã bác bỏ các lập luận của Real Madrid, khi cho rằng trọng tài không hề có sai sót nào trong cách diễn đạt ở bài báo cáo sau trận đấu.

Với phán quyết này, Bellingham chắc chắn sẽ vắng mặt trong các cuộc đụng độ sắp tới với Celta Vigo cùng Osasuna lần lượt vào các ngày 11 và 16/03.

Dù vậy, Real Madrid vẫn còn 10 ngày để kháng cáo lên Ủy ban Phúc thẩm nhằm thay đổi phán quyết của Ủy ban thi đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd