1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bellingham vượt Ronaldo, lập kỷ lục chưa từng có ở châu Âu

Vanichi

Rạng sáng ngày 17/6, ĐT Anh đã chơi trận đầu tiên tại bảng C Euro 2024. Dù không có màn trình diễn ấn tượng, Tam sư vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Serbia.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ Jude Bellingham ở phút thứ 13. Cầu thủ của Real Madrid đã chọn vị trí hoàn hảo để đánh đầu chính xác, sau pha tạt bóng từ cánh phải của Bukayo Saka.

Sau trận đấu này, Bellingham cũng đã đạt được một cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp.

Kỷ lục đặc biệt trước tuổi 21

Bellingham sẽ tròn 21 tuổi vào ngày 29/6. Với trận đá chính trước Serbia, anh đã lập nên một kỷ lục mà chưa cầu thủ châu Âu nào đạt được: Xuất hiện ở 3 giải đấu quốc tế lớn trước khi bước sang tuổi 21.

Jude Bellingham ăn mừng
Jude Bellingham đã lập kỷ lục chưa từng có ở châu Âu sau trận đấu với Serbia.

Bellingham hiện chỉ mới 20 tuổi 353 ngày, với thành tích trên, cựu cầu thủ của Dortmund đã vượt qua Cristiano Ronaldo, người lập được thành tích tương tự khi 23 tuổi 123 ngày.

Jude Bellingham đã được Gareth Southgate sử dụng tại Euro 2020 và World Cup 2022. Cầu thủ đang chơi cho Real Madrid đã khẳng định mình là một ngôi sao sáng của bóng đá Anh và thế giới dù còn rất trẻ.

Ở mùa giải vừa qua, sau khi chuyển từ Dortmund sang Real Madrid, anh thi đấu cực kỳ thành công và đã vô địch La Liga lẫn Champions League.

Southgate cũng có kỷ lục

Bàn thắng của Bellingham cũng giúp HLV Gareth Southgate duy trì thành tích ấn tượng: Luôn giành chiến thắng trong trận mở màn tại các vòng chung kết World Cup và Euro.

Trước khi thắng Serbia 1-0, ĐT Anh của Southgate đã đánh bại Tunisia 2-1 ở World Cup 2018, thắng Croatia 1-0 ở Euro 2020, và hạ gục Iran 6-2 tại World Cup 2022.

Southgate
Southgate đã chiến thắng 4 trận mở màn liên tiếp với tuyển Anh tại các giải đấu lớn.

Southgate còn thiết lập một kỷ lục khác với ĐT Anh. Ông giúp Tam sư trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp tại vòng bảng các kỳ Euro.

Tuyển Anh sẽ gặp Đan Mạch ở trận đấu tiếp theo vào lúc 23 giờ ngày 20/6. Southgate và các học trò sẽ kết thúc hành trình tại bảng C bằng cuộc chạm trán với Slovenia vào ngày 26/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi