1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bellingham 'mất tích' trước Man City, nhưng Real Madrid không lo lắng?

Jason Todd

Màn trình diễn của Jude Bellingham trước Man City ở trận tứ kết lượt đi đã làm dấy lên nhiều lo ngại về phong độ gần đây của mình.

Kể từ khi cập bến Bernabeu với mức giá hơn 103 triệu euro, đây là lần đầu tiên có ý kiến cho rằng tiền vệ người Anh đang gặp khó ở thủ đô Tây Ban Nha.

Nhìn chung, màn trình diễn của Bellingham rất xuất sắc khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 16 bàn, cũng như là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Real Madrid trên mọi đấu trường với 20 bàn, dù không ghi thêm bàn thắng nào kể từ đầu tháng 2.

Bellingham đã thi đấu không quá tốt trong trận tứ kết lượt đi với Man City.
Bellingham đã thi đấu không quá tốt trong trận tứ kết lượt đi với Man City.

Tác động của tiền vệ người Anh đã vượt qua kỳ vọng, kể cả trong và ngoài sân cỏ. Thi đấu cho một trong những CLB lớn nhất thế giới, ở một giải đấu mới và vị thế khác biệt, Bellingham dường như đã gánh vác thành công trách nhiệm mà Benzema để lại.

Dù rất nhiều lần là “người chốt sổ” hoặc đưa Real Madrid đến chiến thắng, Bellingham lại không thể hiện được điều đó vào rạng sáng thứ 4 vừa qua. Điều này phần nào khiến Real Madrid chấp nhận bị Man City cầm chân với tỷ số 3-3.

"Cậu ấy không ghi bàn, nhưng chúng tôi vẫn có 3 bàn thắng, hàng công đã thi đấu rất tốt." - Ancelotti nói về cầu thủ người Anh ở buổi họp báo sau trận đấu.

"Vini Jr., Bellingham và Valverde rất tích cực tham gia phòng ngự và điều đó cho phép toàn đội kiểm soát nhiều hơn."

Ở trận đấu với Man City, Ancelotti đã thực hiện một vài điều chỉnh quan trọng: đưa Rodrygo về lại cánh trái ưa thích và đẩy Vini Jr. lên vị trí cao nhất hàng công.

Việc thay đổi vị trí của Vini Jr. và Rodrygo đã gây ảnh hưởng đến Bellingham.
Việc thay đổi vị trí của Vini Jr. và Rodrygo đã gây ảnh hưởng đến Bellingham.

Ông thầy người Ý yêu cầu toàn đội chơi phản công, luân chuyển bóng nhanh và thi đấu đơn giản hơn, đặc biệt là ở những tình huống chuyển trạng thái.

Điều này thật khác biệt. Trước đó ở La Liga và Champions League, Real Madrid đã quen với lối chơi áp đặt, khi chạm trán với những đội cửa dưới.

Trong trận đấu với Man City, Los Blancos chỉ kiểm soát bóng 39%, và Bellingham hầu như không thể kết nối với Vini Jr. và Rodrygo như những gì đã diễn ra ở mùa này. Điều này khiến khả năng xâm nhập vòng cấm của tiền vệ người Anh bị suy giảm.

Bản đồ chuyền bóng bên dưới cũng cho thấy Bellingham không đóng góp nhiều về mặt giá trị chuyền bóng (đóng góp vào cơ hội ghi bàn của đội) - trường hợp rất hiếm khi xảy ra.

Sơ đồ chuyền bóng của Bellingham trong trận đấu với Man City.
Sơ đồ chuyền bóng của Bellingham trong trận đấu với Man City.

Sơ đồ 4-4-2 khi không có bóng đòi hỏi Bellingham và Valverde phải chịu khó áp sát các hậu vệ Man City, đặc biệt là Ruben Dias để ép họ mắc lỗi. Và trong trận đấu với Man City, nơi mọi thứ trở nên rất hỗn loạn, kế hoạch của Real Madrid ít nhất vẫn thành công một phần.

Ngày hôm qua, có lẽ Ancelotti và các đồng nghiệp đã xem lại những gì đã diễn ra, bao gồm cả màn trình diễn của Bellingham, khi trở lại trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid.

BHL Real Madrid đánh giá rất cao màn thể hiện của Bellingham trong trận đấu với Man City.
BHL Real Madrid đánh giá rất cao màn thể hiện của Bellingham trong trận đấu với Man City.

Các nguồn tin thân cận với BHL Real Madrid cho biết Bellingham đã hoàn thành rất tốt công việc được giao, dù có thể chưa có trận đấu tuyệt vời.

Hơn nữa, họ cũng cho rằng phong cách thi đấu của tiền vệ người Anh chịu nhiều ảnh hưởng từ việc thay đổi chiến thuật - với việc đặt Rodrygo làm trọng tâm ở các tình huống tấn công.

"Chúng tôi muốn giữ Rodrygo ở cánh trái vì phong độ của cậu ấy tốt hơn so với Bellingham và điều đó đã làm ảnh hưởng đến Jude." - Nguồn tin trên trích lại lời của thành viên BHL Real Madrid.

"Nếu mọi chuyện ngược lại như bình thường thì Rodrygo phải hy sinh nhiều hơn cho đội."

Thất bại đau đớn trước Man City mùa trước khiến Real Madrid lo lắng rất nhiều. Thực tế, chiến thắng năm 2022 trước đại diện từ Ngoại hạng Anh chỉ đến từ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân.

Và trận đấu với Man City ở mùa này chính là cơ hội để Real Madrid chứng minh giá trị của Bellingham. Với việc không thể hiện tốt trước The Citizens, nơi từng từ chối vào mùa hè, tiền vệ người Anh đã phần nào khiến người xem phải thất vọng.

Nhưng cuộc tái đầu vào tuần sau sẽ là một cơ hội khác mà người hâm mộ kỳ vọng Bellingham có thể tạo nên khác biệt.

Bellingham vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Real Madrid.
Bellingham vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Real Madrid.

Từ tháng 8 đến tháng 12 - khi Real Madrid suy yếu vì chấn thương của Vini Jr., Bellingham đã luôn sắm vai đầu tàu mang về chiến thắng cho CLB, với 17 bàn và 5 kiến tạo sau 21 trận. Từ đó đến nay, tiền vệ này chỉ đóng góp 3 bàn và 5 kiến tạo sau 12 lần ra sân.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ Madrid nhấn mạnh họ không hề lo lắng về những màn trình diễn gần đây của Bellingham.

"Về mặt thể chất, cậu ấy không trong khoảng thời gian tốt nhất nhưng chúng tôi không lo lắng, tất cả các cầu thủ đều trải qua giai đoạn như vậy." - nguồn tin từ BHL Real Madrid cho biết.

Nói thêm về những chấn thương và án treo giò 2 trận có thể ảnh hưởng đến phong độ của Bellingham, nguồn tin này cho biết:

"Các trận đấu bị gián đoạn đã gây hại vì cậu ấy phải giảm nhịp độ khi đang trên đường trở lại.

Cậu ấy đã rất siêng năng trong giai đoạn phòng ngự và sau đó ít xuất hiện ở các tình huống tấn công. Nhưng dễ hiểu thôi, vì cậu ấy đang thi đấu ở vị trí khiến cậu ấy ít nổi bật hơn."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd