1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bí kíp giúp ĐT Anh phát huy tối đa khả năng của Harry Kane

Yên Trang

ĐT Anh đã vượt qua vòng bán kết Euro 2024, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh sơ đồ chiến thuật của họ. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này trước trận đấu với Hà Lan là phải tìm được lời giải cho lối chơi của tiền đạo trụ cột Harry Kane.

Sau một mùa giải thành công rực rỡ cùng Bayern Munich, Kane đã gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ cao và tạo ảnh hưởng đáng kể cho Tam sư trong giải đấu lần này.

Hãy cùng LangTucCau tìm ra cách để phát huy tối đa tiềm năng của Harry Kane nhé!

1. Cầu thủ chạy cánh

Bất kể đó là Son Heung-minTottenham Hotspur, Leroy Sane ở Bayern Munich hay Marcus RashfordRaheem Sterling cùng tuyển Anh, Kane vẫn luôn chơi cùng những tiền đạo cánh khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương để hỗ trợ anh một cách tốt nhất. 

Kane giang 2 tay.
Tuyển Anh đang tìm cách phát huy tối đa khả năng của Harry Kane.

Tuy nhiên, điều này dường như không còn ở giải đấu năm nay. Ngôi sao 30 tuổi phải đối mặt với thách thức đặc biệt khi các đồng đội trong hàng tấn công luôn muốn lùi sâu về khu trung tâm.

Điều này khiến khả năng xoay người, tiếp nhận bóng và tạo cơ hội ghi bàn của Kane dường như đã bị hạn chế đáng kể.

Vậy làm thế nào để khắc phục điều này?

Họ nên sử dụng những cái tên như Jarrod Bowen hay Anthony Gordon. Những cầu thủ này có thể sẽ không giỏi bằng Phil Foden hay Bukayo Saka, nhưng họ sẽ giúp Anh tận dụng được những điểm mạnh của Kane một cách hiệu quả nhất.

Đây không phải là một ý tưởng tồi, mà thực sự là một giải pháp khôn ngoan để tối ưu hóa hiệu quả của hàng công Tam Sư tại Euro 2024.

2. Kết hợp với Ollie Watkins

Hãy để Ollie Watkins đá cặp cùng với đội trưởng Harry Kane. Với những gì đã thể hiện trong 20 phút với Đan Mạch, tiền đạo của Aston Villa đã thể hiện sự năng động và khả năng công phá hàng thủ của đối phương. 

Điều này tạo nên không gian cho Kane hoạt động ở vị trí quen thuộc, nơi anh có thể phát huy tối đa khả năng của mình.

3. Để Jude Bellingham lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ

Như đã đề cập ở trên, vấn đề cần giải quyết ngay bây giờ là làm cách nào để giải phóng không gian cho Kane có thể lùi sâu và nhận bóng tốt nhất.

Bellingham ăn mừng.
Để Bellingham lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ là một ý tưởng không tồi.

Việc chuyển Jude Bellingham sang vị trí số 8 ở hàng  tiền vệ chính là câu trả lời để đạt được mục đích này.

cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Anh thường xuyên cản trở nhau trong phần lớn thời gian thi đấu tại Euro 2024 vừa qua. Bằng cách đẩy Bellingham vào vị trí lùi sâu hơn ở tuyến tiền vệ, tình trạng này sẽ không còn tái diễn nữa.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang