1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bị loại khỏi Champions League, Pep Guardiola 'cay cú' về cách chơi của Real Madrid

Dau Archie

Sau khi Man City thua trong loạt đá luân lưu và bị loại khỏi tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã chỉ trích lối chơi phòng ngự lùi sâu của Real Madrid.

Trên sân Etihad vào tối ngày 17/4, Rodrygo đã mở tỷ số cho Real Madrid ở phút thứ 12, nhưng sau đó Kevin De Bruyne đã gỡ hòa cho Man City ở phút 76, kéo trận đấu vào loạt đá 11m.

Ở loạt penalty cân não, Bernardo SilvaMateo Kovacic của Man City đá hỏng, trong khi Real chỉ có một pha hỏng ăn của Luka Modric, qua đó khiến Man City bị loại với tỷ số 4-3.

Man City đã kiểm soát bóng với tỷ lệ 68%, thực hiện tổng cộng 33 cú dứt điểm với 9 cú trúng đích, hưởng 18 quả phạt góc và sở hữu 919 đường chuyền.

Trong khi đó, Real Madrid chỉ có 8 cú sút, với 3 cú đi trúng khung thành, hưởng một quả phạt góc trong hiệp phụ và thực hiện tổng cộng 457 đường chuyền.

Manchester City buồn bã
Man City thất bại trên chấm phạt đền.

Khi được hỏi về cách tiếp cận phòng ngự của Real Madrid, Guardiola trả lời: "Tôi không đưa ra đánh giá. Đội của chúng tôi đã gặp nhiều đối thủ có cách chơi phòng ngự tương tự.

Một số đội chơi cởi mở hơn, trong khi một số khác lại chọn phòng ngự sâu hơn. Họ đã nhận thức rằng thi đấu tại sân Etihad là một thách thức khó khăn và đã cố gắng chơi như vậy.

Chúng tôi tạo sức ép lớn, đặc biệt trong hiệp hai. Chúng tôi sút rất nhiều nhưng không thể tận dụng. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể, nhưng cuối cùng Real đi tiếp, còn chúng tôi thì không."

Carlo Ancelotti đã tuyên bố rằng phòng ngự là cách duy nhất để đánh bại Man City, và Pep Guardiola đã xem nhận xét của đồng nghiệp là một lời khen.

Pep nhấn mạnh bóng đá không chỉ là vấn đề công bằng hay không công bằng. Trách nhiệm của ông là giúp đội tạo ra nhiều cơ hội và ghi được nhiều bàn hơn đối thủ để tiến xa hơn ở giải đấu.

Pep Guardiola thất vọng
Pep Guardiola và các học trò bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Real Madrid.

Khi được hỏi cần làm những gì để giành chiến thắng, Guardiola đáp: "Tôi không biết nữa. Nếu gặp lại Real thì mới rõ được.

Trong những trận gần đây tại sân Etihad, đội của chúng tôi đã có phong độ rất tốt. Hôm nay, chúng tôi cũng áp đảo nhưng không thể ghi được bàn thắng."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie