1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bị Man Utd hớt tay trên, Real Madrid sẵn sàng chiêu mộ nhà vô địch Euro 2024

Jason Todd

Sau khi để mất Leny Yoro vào tay Man Utd, Real Madrid hiện bất ngờ để mắt đến trung vệ Aymeric Laporte của Al-Nassr, theo El Mundo.

Yoro vốn là lựa chọn hàng đầu của Real Madrid nhằm củng cố hàng phòng ngự, đặc biệt khi họ cần 1 cái tên đủ trẻ và khỏe để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Militao, RudigerAlaba sau sự ra đi của Nacho.

Thế nhưng, Yoro cuối cùng lại chọn gia nhập Man Utd vì lời chào mời cực kỳ hấp dẫn. Và trước tình thế đó, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha buộc phải tìm kiếm các phương án khác trên TTCN, với Laporte là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm.

Laporte, mảnh ghép quan trọng ở chức vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha, từ lâu đã khẳng định tên tuổi như 1 trong những trung vệ xuất sắc hàng đầu và lọt vào tầm ngắm của Real Madrid từ khi còn ở Man City.

Laporte là nhân tố quan trọng trong chức vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha.
Laporte là nhân tố quan trọng trong chức vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha.

Dù đã chuyển đến Al-Nassr vào mùa hè năm ngoái, Laporte vẫn cho thấy giá trị của mình tại Euro 2024. Vậy nên dễ hiểu nếu nhiều đội bóng ở châu Âu muốn đem Laporte trở lại lục địa già.

Ở tuổi 30, Laporte có thể là 1 lựa chọn cực kỳ phù hợp kinh tế, cũng như đủ chất lượng để đẩy mạnh chất lượng và tính cạnh tranh ở bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Về phía mình, Real Madrid vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức ở vị trí trung vệ. Nếu Militao chưa có lại phong độ tốt nhất kể từ chấn thương ACL, Rudiger vừa trải qua 1 trong những mùa giải căng thẳng nhất sự nghiệp, thì quá trình hồi phục chấn thương của Alaba lại diễn ra chậm hơn dự kiến.

Hơn nữa, trong khi Militao còn khá trẻ, thì cả Rudiger và Alaba đều đã bước sang tuổi 3x.

Ngược lại, Laporte, người còn hợp đồng với Al-Nassr đến tháng 6/2026, được cho là rất muốn trở lại châu Âu và sẵn sàng đàm phán để chuyển đến Real Madrid.

Laporte sẵn sàng trở lại châu Âu sau 1 năm thi đấu tại Ả rập.
Laporte sẵn sàng trở lại châu Âu sau 1 năm thi đấu tại Ả rập.

Màn trình diễn của Laporte tại Euro 2024 thật sự ấn tượng. Anh đã tạo nên sự kết hợp ăn ý với Nacho và Le Normand. Ngay cả khi có nhiều hoài nghi về thực lực, cựu sao Man City vẫn nổi lên như 1 trung vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Real Madrid hiện vẫn đang cân nhắc phương án tốt nhất để đảm bảo có sự phục vụ của Laporte. 1 bản hợp đồng cho mượn có vẻ là lựa chọn thiết thực nhất, cho phép CLB ổn định vị trí hàng phòng ngự ở mùa giải sắp tới, trong khi có thể tìm kiếm 1 trung vệ trẻ cho tương lai dài.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd