1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Roberto Martinez tiết lộ bí mật lớn nhất Euro 2024

Vanichi

Sau chiến thắng đầy kịch tính của Bồ Đào Nha trước Slovenia trong loạt sút luân lưu tại vòng 16 đội Euro 2024, Roberto Martinez (HLV trưởng của Bồ Đào Nha) đã dành những nhiều lời khen ngợi cho thủ môn Diogo Costa, người được ông ví như "bí mật ẩn giấu" của bóng đá châu Âu.

Costa đã trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với màn trình diễn xuất sắc. Anh cản phá thành công 3 quả phạt đền trong loạt sút luân lưu, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Trước đó, Costa cũng đã có pha cứu thua xuất sắc, trong tình huống một chọi một với Benjamin Sesko ở những phút cuối của hiệp phụ. Chia sẻ sau trận đấu, Roberto Martinez nói thêm:

"Tôi nghĩ bí mật của Bồ Đào Nha chính là Diogo Costa. Anh ấy là bí mật lớn nhất của bóng đá châu Âu và hôm nay anh ấy đã xuất hiện."

Diogo Costa vs Slovenia
Diogo Costa đã cản phá thành công 3 quả phạt đền cho Bồ Đào Nha.

Chiến lược gia 50 tuổi cũng dành lời khen ngợi cho màn trình diễn đầy cảm xúc của Cristiano Ronaldo. Dù không thể thực hiện thành công quả phạt đền trong hiệp phụ đầu tiên, nhưng CR7 vẫn giữ vững tinh thần và là người thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong loạt sút luân lưu. Roberto Martinez chia sẻ thêm:

"Ronaldo không cần phải thất vọng quá nhiều, nhưng tôi thấy vui vì anh ấy đã bộc lộ cảm xúc của chính mình. Tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã quan tâm đến cả đội. Ronaldo luôn là người thực hiện quả phạt đền đầu tiên và chỉ cho chúng tôi con đường đến chiến thắng."

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của Ronaldo:

"Cả đội đều cảm thấy rất tự hào về Ronaldo. Phòng thay đồ rất vui mừng với những gì anh ấy đang làm. Tôi nghĩ Ronaldo đã cho tất cả chúng ta một bài học, rằng bạn cần phải sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng.

Bạn cần phải có những tiêu chuẩn thực sự cao và không bao giờ từ bỏ. Cuộc sống và bóng đá mang đến cho bạn những khoảnh khắc khó khăn, và cách anh ấy phản ứng là một ví dụ bài học thực tế cho tất cả mọi người."

Roberto Martinez và Ronaldo
Roberto Martinez động viên Ronaldo sau khi sút hỏng phạt đền.

Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Pháp, đội đã đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0 trong trận đấu trước đó. Việc Ronaldo và đồng đội cần làm vào lúc này là quên đi những khó khăn trong trận đấu với Slovenia, sau đó chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với ĐT Pháp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi