1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bị UEFA cản trở thương vụ Todibo, Sir Jim Ratcliffe lên tiếng chỉ trích

Gnoud

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cho rằng các quy định của UEFA về quyền sở hữu đa câu lạc bộ là không công bằng, sau khi Manchester United bị ngăn cản ký hợp đồng với hậu vệ Jean-Clair Todibo từ Nice.

Tờ The Athletic đưa tin cho biết Todibo đang là mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của Quỷ đỏ ở phiên chợ hè 2024. Tuy nhiên, thương vụ này khả năng cao sẽ không xảy ra bởi các quy định của UEFA.

Được biết, tập đoàn INEOS của Ratcliffe hiện đang sở hữu Man United và Nice. Và cả hai đội bóng này cũng đang chờ đợi quyết định về việc liệu họ có thể cùng thi đấu tại Europa League mùa tới hay không.

Jim Ratcliffe đang gặp vấn đề với Man United và Nice.
Jim Ratcliffe đang gặp vấn đề với Man United và Nice.

Theo điều 5 trong quy định của UEFA, không một cá nhân hay pháp nhân nào có quyền "kiểm soát hoặc ảnh hưởng" đến nhiều CLB đang tham dự cùng một giải đấu do UEFA tổ chức.

Trong khi đó, vào tháng 5/2024, Ban Kiểm soát Tài chính câu lạc bộ của UEFA đã đưa ra tuyên bố rằng các đội bóng chung chủ sở hữu sẽ không được phép “giao dịch” bất kỳ cầu thủ nào với nhau, nếu như họ tham gia cùng một giải đấu trong cùng một mùa giải.

Có thể tỷ phú Ratcliffe không phải là chủ sở hữu chính của Man United khi ông chỉ chiếm 29% cổ phần. Tuy nhiên, với 1,3 tỷ bảng đã bỏ ra, ông là người trực tiếp nắm quyền các hoạt động thể thao tại Old Trafford.

Và các quy định của UEFA đang khiến tỷ phú người Anh cảm thấy khó chịu. Trong buổi phỏng vấn mới nhất với Bloomberg, Ratcliffe chỉ trích những quy định trên là thiếu công bằng.

"Họ nói rằng chúng tôi có thể bán Todibo cho bất kỳ câu lạc bộ Premier League nào, ngoại trừ Manchester United," ông nói. "Điều đó là không công bằng với các cầu thủ, và tôi thấy nó chẳng mang lại lợi ích gì cả."

Tỷ phú Ratcliffe chỉ trích UEFA thiếu công bằng khi không cho MU chiêu mộ Todibo.
Tỷ phú Ratcliffe chỉ trích UEFA thiếu công bằng khi không cho MU chiêu mộ Todibo.

Ratcliffe cũng chỉ trích nặng nề mô hình “neo đậu tài chính” - mô hình giới hạn chi tiêu đội hình dựa trên thu nhập của đội bóng xếp cuối bảng.

Ông cho rằng điều này sẽ khiến các CLB Premier League sẽ không còn có thể trả lương ở mức cao nhất để thu hút các cầu thủ giỏi nhất đến thi đấu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud