1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bồ Đào Nha chinh phục Euro 2024: Khi Ronaldo vẫn chưa dừng lại

Gnoud

Sau kỳ World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha rơi vào tình thế khó khăn. Ngoài việc chia tay HLV gắn bó 8 năm trời - Fernando Santos, họ còn phải chấp nhận thực tế rằng mình không còn là ông lớn của thế giới.

Tuy nhiên, Selecao châu Âu ở thời điểm hiện tại đã khác. Họ đang là đội bóng xuất sắc nhất vòng loại Euro 2024 khi toàn thắng 10 trận, ghi 36 bàn và giữ sạch lưới 9 trận. 

Với một đội hình mạnh mẽ kết hợp giữa các cựu binh giàu kinh nghiệm và những ngôi sao trẻ, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể nghĩ đến chức vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử, đồng thời là lời chia tay trọn vẹn của Ronaldo tại đấu trường Euro.

Ronaldo có thể cùng Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro lần 2.
Ronaldo có thể cùng Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro lần 2.

Dưới đây là những yếu tố có thể giúp Bồ Đào Nha gặp thuận lợi trong hành trình đến với trận chung kết tại Berlin, Đức.

HLV Roberto Martinez

Nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên khi Roberto Martinez được chọn để thay thế Fernando Santo dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha.

Ông Martinez không thể thành công trong khoảng thời gian dẫn dắt 'Thế hệ Vàng' của Bỉ, khi chỉ đứng thứ ba World Cup 2018, dừng chân ở tứ kết Euro 2020 và sau đó bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022.

Bất chấp điều đó, chiến lược gia 50 tuổi này vẫn được nhiều người hâm mộ nhớ đến với chức vô địch FA Cup cùng Wigan Athletic năm 2013. 

Đặc biệt, ông đang nhận được sự ủng hộ từ các học trò, và điều này sẽ tạo nên một tập thể đoàn kết và đáng gờm tại giải đấu sắp tới.

Roberto Martinez nhận được sự tin tưởng từ ĐT Bồ Đào Nha
Roberto Martinez nhận được sự tin tưởng từ ĐT Bồ Đào Nha.

Lối chơi và đội hình xuất phát

Khác với lối chơi thiên về phòng ngự của cựu HLV Fernando Santos, HLV Martinez lại mang đến phong cách tấn công toàn diện với sơ đồ ưa thích là 4-3-3.

Diogo Costa đã khẳng định vị trí số 1 nơi khung gỗ của ĐT Bồ Đào Nha, trong khi những ngôi sao như Joao Cancelo, Ruben Dias, Diogo Dalot sẽ cùng tài năng trẻ Antonio Silva quán xuyến hàng phòng ngự.

Selecao châu Âu có nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù vậy Joao Palhinha của Fulham là cái tên phù hợp nhất, điều này sẽ tạo điều kiện để Bruno Fernandes và Vitinha phát huy hết khả năng của mình.

Bernardo Silva của Man City cũng có thể lùi xuống hàng tiền vệ, nhưng anh nên được sử dụng ở cánh phải, Ronaldo tiếp tục đá cắm, trong khi Rafael Leao hoặc Joao Felix xuất phát ở cánh trái.

Đội hình tối ưu của Bồ Đào Nha tại Euro 2024
Đội hình tối ưu của Bồ Đào Nha tại Euro 2024.

Cristiano Ronaldo

Dù đã 39 tuổi nhưng Ronaldo vẫn được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Anh đứng nhì trong danh sách vua phá lưới vòng loại Euro 2024 khi ghi đến 10 bàn thắng, chỉ kém Romelu Lukaku (14 bàn).

Trong màu áo Al-Nassr, Ronaldo ghi đến 44 bàn thắng cùng 13 kiến tạo sau 45 trận đấu. Điều này cho thấy lão tướng sinh năm 1985 vẫn còn giá trị trên hàng công của Bồ Đào Nha.

Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Euro 2024
Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Euro 2024.

Ngôi sao triển vọng Antonio Silva

Tài năng trẻ của Benfica, Antonio Silva đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Khả năng cao anh sẽ được sử dụng đá cặp với Dias ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ngoài khả năng đọc tình huống, chọn vị trí, anh còn cho thấy sức mạnh không chiến cũng như tố chất của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Do đó, Bồ Đào Nha năm nay sẽ an tâm phần nào về hàng thủ của mình.

Antonio Silva đang nhận được nhiều kỳ vọng tại Euro 2024.
Antonio Silva đang nhận được nhiều kỳ vọng tại Euro 2024.

Bảng đấu dễ thở

Được xếp vào bảng F, Bồ Đào Nha sẽ mở màn giải đấu bằng cuộc đụng độ Cộng hòa Séc vào ngày 18/6, trước khi đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia.

Thực tế, Selecao châu Âu rơi vào bảng đấu dễ thở nên khả năng đi tiếp vào vòng 16 đội là cực kỳ cao.

Nếu mọi thứ diễn ra như dự đoán, Bồ Đào Nha sẽ đứng đầu bảng F, qua đó tránh được các đối thủ mạnh như Pháp, Anh và Ý. Nhiều người dự đoán họ sẽ ít nhất vào đến bán kết.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud