1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bộ đôi Liverpool đang tạo nên lịch sử cho Scotland?

Vanichi

Scotland đã giành được một điểm quý giá sau trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, qua đó giữ nguyên hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Nếu giành chiến thắng trước Hungary ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Họ sẽ đi tiếp với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

ĐT Scotland chưa từng vượt qua vòng bảng của Euro hay World Cup trong 13 lần thử sức trước đó. Nhưng với những trận đấu thuận lợi sắp đến, cơ hội thay đổi lịch sử đang rất khả thi.

McTominay  và Robertson
ĐT Scotland đang đứng trước cơ hội rất lớn để đi tiếp vào vòng 16 đội.

Người hâm mộ đã mong chờ một bộ mặt mới của Scotland sau thất bại thảm hại 1-5 trước Đức ở trận ra quân. Họ đã được đáp ứng bằng một màn trình diễn xuất sắc, với sự tỏa sáng của Andrew RobertsonScott McTominay.

Cả 2 cầu thủ này đều góp công vào bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Từ một quả phạt góc, Billy Gilmour của Brighton đã xử lý bóng thông minh và chuyền cho Robertson.

Cầu thủ của Liverpool chuyền bóng cho Callum McGregor, người đã cắt bóng về phía khung thành cho McTominay.

Hậu vệ của Man United đã thực hiện cú sút bằng chân trái không quá mạnh, nhưng bóng đã đi thẳng vào khung thành thủ môn Yann Sommer.

Các cầu thủ của Scotland có lẽ đã mơ về vòng 16 đội, nhưng cú sút tuyệt đẹp của Xherdan Shaqiri đã khiến trận đấu trở về thế cân bằng. Shaqiri đã chơi cho Chicago Fire ở MLS kể từ năm 2022, nhưng anh ấy vẫn được gọi lên tuyển vì khả năng ghi bàn ấn tượng.

Shaqiri và Robertson
Shaqiri và Robertson là 2 cầu thủ có màn trình diễn nổi bật.

Cả 2 đội tiếp tục tìm kiếm bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Robertson đã có một cú đá phạt ở giữa hiệp 2, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Breel Embolo sau đó đã đưa bóng vào lưới cho Thụy Sĩ, nhưng trọng tài lại căng cờ việt vị.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa và Scotland vẫn chưa thể giành được chiến thắng nào tại một giải đấu lớn kể từ Euro 1996. 

Có thể nói trận đấu này đã được định đoạt bởi các cầu thủ đã từng hoặc đang chơi cho Liverpool, đó chính là Andrew Robertson và Xherdan Shaqiri.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi