1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Bố già' Todd Boehly cứu Chelsea: Luật lệ Ngoại hạng Anh chỉ là trò con nít

Vanichi

Theo nhà báo David Ornstein, Chelsea không có vi phạm nào về nguyên tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR). Báo cáo tài chính mới nhất của The Blues đã chứng minh điều này.

Kể từ khi Todd Boehly và tập đoàn Clearlake tiếp quản Chelsea vào tháng 5/2022, tình hình tài chính của CLB đã có những thay đổi lớn. Chelsea đã bỏ rất nhiều tiền để mua sắm cầu thủ nhưng vẫn không thể tham dự Champions League mùa sau. Điều này đã khiến họ mất đi một khoản doanh thu đáng kể.

Trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên của Premier League vừa diễn ra. Vấn đề thu chi của Chelsea đã được đem ra thảo luận, nhiều ý kiến cho rằng The Blues đã vi phạm luật công bằng tài chính vì chi tiêu đã vượt quá mức thu nhập.

Todd Boehly
Chelsea đã chi rất nhiều tiền kể từ khi được Todd Boehly tiếp quản.

Tuy nhiên, nhà báo uy tín David Ornstein xác nhận rằng Chelsea vẫn tuân thủ các quy định tài chính của Premier League. The Blues đã bán 2 khách sạn và 2 bãi giữ xe tại Stamford Bridge cho một công ty con của chính Todd Boehly, qua đó giảm khoản lỗ từ 166,4 triệu bảng xuống còn 89,9 triệu bảng.

UEFA quy định CLB nào thua lỗ hơn 105 triệu bảng trong 3 năm sẽ vi phạm luật công bằng tài chính. Do đó, Chelsea hoàn toàn trong sạch về mặt tài chính do chỉ lỗ chưa đến 90 triệu bảng.

David Ornstein đã cảnh báo The Blues sau pha lách luật ngoạn mục trên, ông nói:

"Tôi xin khẳng định một lần nữa là Chelsea tuân thủ các quy tắc của Premier League. Họ hoàn toàn làm đúng luật và sẽ bắt đầu bước vào một chu kỳ tài chính mới. Chelsea vẫn có thể kiếm thêm tiền từ việc bán cầu thủ và tài sản.

Tuy nhiên, Premier League sẽ không dễ dàng chịu thua. Giới lãnh đạo biết rằng họ sẽ chịu áp lực từ công chúng nếu các CLB cứ lách luật như Chelsea. Vì vậy, họ sẽ làm mọi cách để chống lại việc các đội bóng lớn vung tiền vào TTCN. Chelsea cần phải cẩn thận hơn trong những mùa giải kế tiếp."

Dự kiến, Todd Boehly sẽ cho phép CLB bán một số tài năng từ học viện Cobham trong mùa hè này, vì những cầu thủ này được tính là lợi nhuận ròng và sẽ giúp đội bóng bù lỗ rất nhiều.

Trevoh Chalobah, Ian MaatsenArmando Broja có thể sẽ rời đội. Conor Gallagher cũng không chắc chắn sẽ ở lại. Lewis Hall cũng sẽ được Newcastle mua đứt và đem về 30 triệu bảng cho Chelsea.

Chelsea bán cầu thủ 2024
Một số cầu thủ sẽ phải chia tay Chelsea trong hè này.

Nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh đang muốn nâng mức lỗ cho phép trong 3 năm lên 135 triệu bảng. Tuy nhiên, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định khoản lỗ hợp pháp vẫn sẽ là 105 triệu bảng.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi