1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bỏ qua Ronaldo và Messi, Virgil van Dijk chỉ ra cái tên khiến anh ngán chạm trán nhất

Gnoud

Virgil van Dijk đã từ chối gọi tên Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi là đối thủ khó chịu nhất mà anh từng đối mặt. Thay vào đó, cái tên mà anh lựa chọn lại là một cầu thủ từng tỏa sáng tại Arsenal và Chelsea.

Olivier Giroud Virgil van Dijk
Van Dijk chỉ đích danh Giroud là tiền đạo khó chịu nhất mà anh từng đối đầu.

Gia nhập Liverpool vào tháng 1/2018 với mức chuyển nhượng khổng lồ lên đến £75 triệu, Van Dijk trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử ở thời điểm đó.

Tuyển thủ người Hà Lan ngay lập tức tạo ra sức ảnh hưởng đối với đội chủ sân Anfield, giúp họ trở thành một trong những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự kiên cố nhất thế giới. 

Trong suốt quãng thời gian tại đây, Van Dijk từng đối đầu với một số chân sút đẳng cấp như Ronaldo, Messi, Mbappe hay Ibrahimovic. Tuy nhiên, khi được hỏi về tiền đạo khó chịu nhất mà anh ấy từng đối mặt, Van Dijk lại chọn Olivier Giroud.

“Olivier Giroud. Cứ mỗi lần bạn nghĩ rằng mình đã bắt bài được anh ấy, anh ấy luôn biết ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau: đầu, chân hay thậm chí đầu gối. Giroud thường xuyên ghi bàn trước mặt tôi,” Van Dijk tiết lộ trong buổi phỏng vấn với France Football.

Ngoài Giroud, Van Dijk còn dành lời khen ngợi cho Sergio Aguero, Erling Haaland và Gabriel Jesus. “Tất cả bọn họ đều khiến trận đấu của bạn trở nên rất khó khăn,” anh nói thêm.

Virgil van Dijk Olivier Giroud
Giroud luôn khiến Van Dijk gặp khó khăn mỗi khi đối đầu.

Không phải là mẫu tiền đạo nổi bật như Ronaldo, Mbappe hay Haaland song Giroud vẫn sở hữu sức mạnh, sự thông minh và khả năng dứt điểm sắc bén để gây khó chịu cho hậu vệ đối phương. 

Dù đã bước sang tuổi 37 nhưng chân sút người Pháp vẫn duy trì phong độ ổn định với 11 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 24 trận đấu trên mọi đấu trường cho AC Milan.

Mặc dù không được đánh giá cao nhưng bộ sưu tập danh hiệu trong suốt sự nghiệp của Giroud đã nói lên tất cả: 1 World Cup, 1 Champions League, 1 Europa League, 1 Nations League, 4 FA Cup, 1 Serie A và 1 Ligue 1.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud