1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Bỏ túi' hoàn toàn Osimhen, Pau Cubarsi thiết lập kỷ lục ấn tượng ở tuổi 17

Gnoud

Ngay sau khi HLV Xavi công bố đội hình xuất phát cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp Napoli, nhiều người đã để ý đến vị trí của tài năng trẻ Pau Cubarsi.

Trung vệ sinh năm 2007 được sử dụng đá cặp cùng Ronald Araujo, thay thế cho Inigo Martinez, người đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của Barca ở trận lượt đi.

Quyết định của chiến lược gia 44 tuổi gây ra nhiều bất ngờ khi đây sẽ là trận đấu ra mắt của Cubarsi tại đấu trường châu lục, đồng thời cũng là trận đấu sinh tử của Barca với mục tiêu đi tiếp vào vòng trong.

Pau Cubarsi
Pau Cubarsi xuất phát ngay từ đầu trong trận đấu với Napoli

Trả lời truyền thông trước thềm trận đấu, Xavi đã giải thích lý do vì sao anh lại để cho học viên của lò La Masia đá chính:

"Cubarsi xứng đáng với điều đó, sau những gì cậu ấy đã thể hiện. Khả năng lãnh đạo, sự chắc chắn và an tâm mỗi khi có cậu ấy trong đội hình."

Không phụ lòng mong đợi của người thầy, trung vệ sinh năm 2007 đã đem đến một màn trình diễn thực sự xuất sắc ngay trong trận đấu ra mắt Champions League.

Theo thống kê từ Opta, Cubarsi thi đấu trọn vẹn 90 phút, thực hiện 5 cú tắc bóng thành công, 3 lần thắng tranh chấp (tỷ lệ 100%) và 1 pha cản phá cú sút nguy hiểm của đối thủ.

Chưa hết, anh còn trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất góp mặt tại vòng 16 đội Champions League (17 tuổi 50 ngày), đánh bại kỷ lục trước đó của David Alaba trong màu áo Bayern Munich (17 tuổi 258 ngày).

Pau Cubarsi
Cubarsi nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", Pau Cubarsi cho biết:

"Hôm nay là một trong những ngày tuyệt vời nhất cuộc đời tôi. Chúng tôi đã trở lại tứ kết sau 4 năm chờ đợi. Toàn đội đều hài lòng với những gì đã thể hiện trong trận đấu.

Thật vinh dự khi giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay trong ngày ra mắt Champions League.

HLV Xavi đã cho tôi những thông tin chi tiết trong việc ngăn chặn Osimhen, và sức nóng từ cổ động viên trên khán đài đã giúp chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi rất vui khi lọt vào tứ kết."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud