1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bốn cầu thủ có thể thay thế Ronaldo ở trận gặp ĐT Pháp

Gnoud

Có thể nói Cristiano Ronaldo đang trải qua thời kỳ khó khăn nhất tại Euro 2024, mặc dù Bồ Đào Nha đã đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu để tiến vào tứ kết.

Suốt 120 phút, lão tướng 39 tuổi nhiều lần cố gắng tìm đường vào lưới đối phương nhưng bất thành, thậm chí anh còn sút hỏng quả penalty mà Diogo Jota đem về trong hiệp phụ thứ nhất.

Đối thủ của Bồ Đào Nha tại tứ kết sẽ là ĐT Pháp, và HLV Roberto Martinez cần phải suy nghĩ, tính toán đến trường hợp của Ronaldo để có thể đem về kết quả tốt nhất.

Hiện tại, nhiều khả năng Martinez vẫn vẫn sẽ tin dùng đội trưởng 39 tuổi, nhưng nếu có sự thay đổi, ai đủ khả năng thay thế Ronaldo trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha?

Diogo Jota

Diogo Jota và Ronaldo
Diogo Jota và Cristiano Ronaldo.

Đây là một lựa chọn hiển nhiên. Jota được HLV Martinez xem như cầu thủ dự bị tại Euro, anh được tung vào sân từ ghế dự bị ở 3 trong 4 trận đấu đã qua.

Ngôi sao của Liverpool từng đưa bóng vào lưới Cộng hòa Séc tại vòng bảng, sau cú đánh đầu đập cột dọc của Ronaldo. Đáng tiếc bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

Với khả năng chơi xuyên tuyến và đảm nhiệm mọi vị trí trên hàng công, Jota có thể hoán đổi vị trí với Bernardo Silva hoặc Rafael Leao để tạo ra tính đột biến trước ĐT Pháp.

Diogo Jota còn được đánh giá là "cầu thủ dứt điểm tốt nhất của Liverpool trong vài thập kỷ qua".

Goncalo Ramos

Goncalo Ramos.
Goncalo Ramos.

Sau khi lập hat-trick ấn tượng trong trận gặp Thụy Sĩ tại World Cup 2022, Goncalo Ramos được kỳ vọng sẽ là người thay thế Ronaldo nơi trung tâm hàng công của Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, với việc chỉ ghi được 14 bàn thắng trong 18 tháng qua cho PSG, Ramos đã đánh mất niềm tin của HLV Martinez. Anh mới chỉ ra sân thay Ronaldo trong trận thua 0-2 trước Georgia.

Pedro Neto hoặc Francisco Conceicao

Pedro Neto và Francisco Conceicao
Pedro Neto và Francisco Conceicao.

HLV Martinez có thể chọn lối chơi không cần tiền đạo cắm và bắt đầu bằng các cầu thủ chạy cánh. Neto là lựa chọn khả thi, anh có thể đá cánh trái và đẩy Leao vào trung tâm.

Một lựa chọn khác là Conceicao, người đã ghi bàn thắng quyết định trước Cộng hòa Séc sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng anh chủ yếu đá cánh phải.

Joao Felix cũng là một sự lựa chọn tiềm năng. Nhưng ngoài 90 phút trong trận đấu thủ tục với Georgia, ngôi sao của Atletico Madrid vẫn chưa được sử dụng thêm một lần nào.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và ĐT Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud