1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Bukayo Saka được 'chọn mặt gửi vàng' sau thất bại bạc nhược của ĐT Anh

Gnoud

Rạng sáng ngày 8/6, ĐT Anh bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng gặp ĐT Iceland, với mục tiêu tạo bước chạy đà cho một kỳ Euro thành công. Tuy nhiên, mọi thứ lại không diễn ra như họ kỳ vọng.

Phút 12, bắt nguồn từ đợt tấn công bên cánh trái, cầu thủ Iceland thực hiện cú ngoặt bóng loại bỏ John Stones trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Ramsdale.

Nhận gáo nước lạnh từ sớm, đoàn quân của HLV Southgate buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, lần lượt Harry Kane, Phil Foden hay Cole Palmer đều đem lại những nỗi thất vọng.

Vượt trội về mọi mặt nhưng không thể xuyên thủng khung thành đối phương, ĐT Anh đành chấp nhận thất bại tủi hổ trước ĐT Iceland, đánh dấu trận đấu thứ 3 liên tiếp không thắng trên sân nhà Wembley.

ĐT Anh để thua thất vọng trước Iceland
ĐT Anh để thua thất vọng trước Iceland.

Sau khi trận đấu kết thúc, truyền thông Anh đã đồng loạt chỉ trích màn trình diễn của đội nhà. Đây sẽ được xem là hành động bình thường nếu như hình ảnh của Bukayo Saka không xuất hiện trên bìa các trang báo.

Ngôi sao của Arsenal đã bị hàng loạt các tờ báo tại xứ sở sương mù sử dụng hình ảnh để “châm biếm” thất bại của Tam Sư. Điều đáng nói là Saka chỉ thi đấu 25 phút cuối trận, trong khi bàn thua mà ĐT Anh nhận lại ở phút 12.

Đặc biệt, những cầu thủ như Foden, Palmer hay thậm chí đội trưởng Kane đều chơi khá tệ nhưng lại không bị réo tên trên trang nhất.

Hành động của truyền thông Anh đã khiến cho người hâm mộ Arsenal trên toàn thế giới phẫn nộ, họ cho rằng ngôi sao của mình đang bị dìm, hay thậm chí nặng hơn là bị phân biệt vì “vấn đề nhạy cảm”.

Bukayo Saka xuất hiện trên các tờ báo Anh sau thất bại của Tam Sư.png
Bukayo Saka xuất hiện trên các tờ báo Anh sau thất bại của Tam Sư

Còn nhớ, trong màn ra mắt ĐT Anh tại World Cup 2022, Bukayo Saka đã lập một cú đúp vào lưới ĐT Iran. Tuy nhiên, hình ảnh của anh lại mất hút trên các tờ báo lớn tại Anh.

Khi nhìn vào những hành động mà truyền thông xứ sở sương mù nhắm vào Saka, nhiều người bắt đầu liên tưởng đến Raheem Sterling, người từng là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc tại Anh.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud